“บิ๊กโจ๊ก” สั่งล่าแก๊งพระรามสอง ตามถล่มคู่อริพัทยา

วันนี้(18ตค65) เวลา 20.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยประดิษฐ ผบช.สพฐ. , พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พล.ต.ต.ภพพล จักกะพาก ผบก.บก.อก. บช.ทท., พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ออกหมายจับ หรั่งเทียนทะเล แก๊งยาเสพติด ยกพวก ทำร้ายคู่อริในวิลลากลางเมืองพัทยา ยันรู้เบาะแสแล้วทุกคน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นพูลวิลล่าขนาดใหญ่ สไตล์รีสอร์ท มีห้องพัก 20 ห้อง บริเวณลานจอดรถด้านหน้า พบรถยนต์ 3 คัน ถูกอาวุธปืนยิงที่ล้อหลังด้านซ้าย 2 คัน และล้อหน้าด้านซ้าย 1 คัน และพบหัวกระสุนปืน 1 หัว ปลอกกระสุนปืน 3 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

หนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า คนในวิลลามีด้วยกัน 18 คน เดินทางมาจากกรุงเทพ เพื่อพักผ่อน โดยก่อนเกิดเหตุ ทุกคนยังหลับไหล จู่ๆ คนร้าย ซึ่งนั่งรถตู้หรูป้ายแดง มาจอดที่หน้าวิลลา และบุกเข้ามาในบ้าน โดยถืออาวุธปืนเข้ามาด้วย ก่อนที่จะถามหาบุคคลตามรูปถ่ายในมือถือที่กลุ่มชายฉกรรจ์นำมา แล้วยึดโทรศัพท์มือถือคนในวิลลาไป พร้อมขู่ห้ามแจ้งตำรวจ จากนั้นได้พาตัวเพื่อนชายในกลุ่ม 5 คน เข้าไปในห้องน้ำ เพื่อถามหาคนรูปอีกครั้ง แล้วใช้อาวุธปืนตบตีทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บ และ เมื่อไม่พบเป้าหมายที่ต้องการ คนร้าย ก็ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่รถที่จอดอยู่ด้านหน้า แล้วขับรถหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้กระจายกำลังกันออกค้นหาแบบปูพรม เนื่องจากได้รับเบาะแสว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นวัยรุ่น กลุ่มเดียวกับ หรั่งเทียนทะเล ซึ่งมีส่วนพัวพันกับการค้ายาเสพติด ซึ่งขณะนี้ได้ออกหมายจับแล้ว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับผู้ก่อเหตุ ตอนนี้พิสูจน์ทราบว่า เป็นคนฝั่งธน กรุงเทพฯ มาก่อเหตุที่พัทยา และเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายทั้งในพื้นที่ภาคกลาง จึงได้มีการสั่งการให้ตำรวจพื้นที่อื่นๆในภาคกลาง ร่วมดูสำนวนและร่วมคลีคลายในคดีนี้ด้วยเพื่อคู่ขนานกันไป ส่วนสาเหตุจูงใจ ยังขอยืนยันว่ายังไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากจะทำให้ชุดสืบสวนสอบสวน ทำงานยากมากขึ้น.