สาวสองคลั่งลัทธิ รอง ผบช.น.เผยแจ้ง 3 ข้อหา พบสภาพจิตปกติ พบเห็นโปรดแจ้ง

เมื่อเวลา 15.10 น.วันที่ 18 ต.ค.ที่ สน.บวรมงคล พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบช.น.ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวน เปิดเผยว่าเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเเจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหาคือ

1. ความผิดทางเสรีภาพ ฝืนใจผู้อื่นหรือไม่ให้กระทำการผู้อื่น

2. ทำร้ายร่างกายผู้อื่น

3. ข้อหาใช้บัตร ATM ผู้อื่น

ส่วนข้อหาอาทิ ข้อหาทารุณกรรม คาดว่าจะเข้าข่ายความผิด เพราะมีการบังคับให้ผู้เสียหายทุบตีลูก และให้เรียกผู้ต้องหาว่าแม่ ส่วนข้อหาการค้ามนุษย์ อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาเพิ่มเติมว่าเข้าข่ายหรือไม่ จากพฤติกรรมที่เเสดงให้เห็นว่า มีการสร้างหนี้ทิพย์ ขูดรีด และให้ผู้เสียหายพยายามหาเงินมาให้ หากเข้าข่ายค้ามนุษย์ เสนอให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ตรวจยึดทรัพย์สิน

เบื้องต้นมีผู้เสียหายมากกว่า 5 ราย ส่วนผู้ต้องหารายอื่นที่ถูกหลอกเข้าข่ายข้อหาฉ้อโกงก็จะแยกย่อยไปอีกคดี ส่วนเรื่องผู้ต้องหาที่เคยเข้าร่วมการอบรมเรื่องจิตวิทยานั้น ตำรวจให้ความสำคัญกับประเด็นนี้ ต้องหาผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้มาวิเคราะห์ว่าพฤติกรรมของ ผู้ต้องหาเป็นไปตามหลักวิชาการด้านไหน ส่วนมีการคลั่งลัทธิหรือไม่นั้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นตรวจสุขภาพจิตแล้วไม่พบความผิดปกติ จากแนวทางการสืบสวนเบื้องต้นตรวจสอบพบว่ามีผู้กระทำความผิดเพียง 2 ราย

หากมีผู้เสียหายเพิ่มเติมสามารถมาแจ้งความได้ที่ สน.บวรมงคล และกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล สำหรับผู้เสียหายเบื้องต้นจากการพูดคุยยังตกใจและยังเสียขวัญอยู่ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด ส่วนญาติของผู้ต้องหาอยู่ในระหว่างการพูดคุย