หญิงคลั่งในมือถือมีด หลังเครียดหนัก ก่อนหน้าเคยพยายามฆ่าตัวเอง

เวลาประมาณ 13.15 น.วันที่ 18 ต.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พีรพัฒน์ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้รับแจ้งเหตุหญิงคุ้มคลั่ง มีอาวุธมีด ที่ด้านหลังร้านสะดวกซื้อ ชุมชนบ้านดู่เมืองใหม่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมกับชุดสืบสวน สภ.บ้านดู่ นำโดย พ.ต.ท.สรัญญู บุรีแก้ว สว.สส.สภ.บ้านดู่ นำกำลังไประงับเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาท์ 2 ชั้น พบหญิงอยู่ในอาการคุ้มคลั่ง ในมือถือมีดทำครัวยาวประมาณ 4 นิ้วอยู่ในมือ โวยวายว่ามีปีศาจมาก่อกวน โดยเจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปพูดคุยเพื่อให้สงบสติอารมณ์ กลับทำให้เกิดอาการคุ้มคลั่งมากกว่าเดิม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สังเกตการณ์อยู่ห่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คุ้มคลั่งทำร้ายตัวเอง จากการสอบถามคนใกล้ชิดทราบว่า หญิงคนดังกล่าวคือ นางพิมพ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 50 ปี ชาว ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ทราบว่าก่อนคุ้มคลั่ง ได้ทานยาเกี่ยวกับโรคจิตเวชจนเกินขนาด เนื่องจากอาการเครียด ก่อนหน้านี้ได้เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้วครั้งหนึ่ง

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้คอยดูสถานการณ์อยู่ นางพิมพ์ ก็ได้ถือมีดออกมาที่หน้าบ้านอีกครั้ง โดยครั้งนี้ถือมีดออกมา 2 เล่ม เป็นเล่มสั้น 4 นิ้ว และอีกด้ามยาวประมาณ 9 นิ้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกห่างและปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้พื้นที่ จากนั้นจึงได้วางแผนเพื่อทำการระงับเหตุ โดยได้เตรียมไม้ง่ามเอาไว้เพื่อทำการควบคุมตัวผู้คุ้มคลั่ง จนกระทั่งผู้คุ้มคลั่งได้เดินออกมาหน้าบ้านอีกครั้งพร้อมเพ้อและพูดตัดพ้อว่าให้ตามหาสามีให้ด้วย สามีไม่มาหา 3 เดือนแล้ว และยังได้ขู่ว่าถ้าเข้ามาจะฆ่าให้หมดทุกคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอาศัยจังหวัดเผลอใช้ไม้ง่ามเข้าทำการควบคุมตัวเอาไว้ได้สำเร็จ หลังจากทำการควบคุมตัวได้แล้วทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้นำตัวผู้คุ้มคลั่งไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ต่อไป