ตำรวจสอบสวนกลาง ชี้แจงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบ “เดี่ยว 13”

วันนี้ (18 ต.ค.65) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษกกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า จากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้มาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อยื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบเนื้อหา เดี่ยวไม่โครโฟนชื่อ “เดี่ยว 13” ซึ่งมีการพูดพาดพิงถึงนายกรัฐมนตรี ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และกล่าวถึงการชุมนุมทางการเมือง เพื่อตรวจสอบว่ามีเนื้อหาที่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือเข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา หรือ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ หรือไม่ ซึ่ง พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ได้รับเรื่องไว้เพื่อทำการตรวจสอบแล้วนั้น

เบื้องต้น กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ได้มอบหมายให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีการขอให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยกำชับให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานที่ปรากฏ ว่ากรณีดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายหรือไม่ อย่างไร เพื่อจะได้แจ้งผลการตรวจสอบให้ นายศรีสุวรรณฯ ทราบต่อไป

ส่วนกรณีที่ นายศรีสุวรรณฯ ถูกทำร้ายร่างกายขณะแถลงข่าวกับสื่อมวลชน นั้น จากการตรวจสอบทราบว่า นายศรีสุวรรณฯ ได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ที่มาทำร้ายร่างกาย กับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าว