บุกรวบแหล่งดัดแปลงปืนอาวุธเถื่อนกลางเมืองราชบุรี พบของกลางหลายกระบอก

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 17 ต.ค.65 พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พร้อม พ.ต.ท.กำพล จินดาวงษ์ รองผกก.สส.สภ.เมืองราชบุรี, พ.ต.ท.ชุมพล สุขภักดี สว.สส.สภ.เมืองราชบุรี และ ร.ต.อ.เดชสกุล โคฮุด รองสว.สส.สภ.เมืองราชบุรี ตลอดจนจนท.ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจนท.กอร.มน.จ.ราชบุรี ได้เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 1/104 ซึ่งเป็นบ้านของ นายเถลิงศักดิ์ นาคทั่ง อายุ 21 ปี และ บ้านเลขที่ 1/106 ซึ่งเป็นบ้านของ นายทศพล แก้วฉาย อายุ 27 ปี ภายใหมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ ม.14 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี

เนื่องจากเป็นบ้านเป้าหมาย ที่ทางจนท.ตำรวจ ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมในการรับดัดแปลงและผลิตอาวุธปืนบีบีกัน ให้สามารถใช้กระสุนจริงได้ โดยทางจนท.ตำรวจสามารถติดตามจับกุมในข้อหาครอบครองอาวุธปืนมาแล้วถึง 2 ครั้ง โดยอยู่ระหว่างรอลงอาญา ซึ่งจากการตรวจค้นบ้านทั้ง 2 หลังพบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก อาวุธปืนบีบีกันที่ทำการดัดแปลงแล้ว จนสามารถใช้กระสุนจริงได้อีก 8 กระบอก และพบอุปกรณ์ที่ใช้ดัดแปลงอาวุธปืนบีบีกันอีกเป็นจำนวนมาก ภายในบ้านของนายเถลิงศักดิ์ ซึ่งหลบหนีไปขณะจนท.ตำรวจเข้าจับกุม จึงรายงานให้ พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี และ นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี รับทราบ ก่อนเดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บ้านเกิดเหตุ

จากการสอบสวน นายทศพล ได้ให้การอ้างว่า อาวุธปืนทั้งหมดเป็นของ นายเถลิงศักดิ์ ที่หลบหนีไป โดยได้นำมาฝากไว้กับตนพร้อมกับปฏิเสธว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการดัดแปลงและผลิตอาวุธปืน หรือจำหน่ายอาวุธปืนทางออนไลน์ แต่ทางจนท.ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากขณะจนท.ชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบ ได้พบเห็นนายเถลิงศักดิ์ ส่งมอบอุปกรณ์ที่เป็นส่วนประกอบของปืนให้ นายทศพล ผ่านทางกำแพงด้านหลังบ้าน แล้วปืนกำแพงรั้วหลังบ้านหลบหนีไป จนจนท.ชุดสืบสวนได้ให้นายทศพล พาตรวจสอบภายในบ้าน จนพบอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง และอุปกรณ์ที่เป็นส่วนประกอบอาวุธของปืนจำนวนมาก อีกทั้งคู่มีพฤติกรรมเข้าข่ายรับจ้างดัดแปลงและผลิตอาวุธ พร้อมซื้อขายอาวุธผ่านช่องทางออนไลน์ จนมีการจับกุมมา 2 ครั้งแล้ว

เบื้องต้นทางจนท.ตำรวจ ได้ประสานจนท.พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบของกลางทั้งหมด เพื่อตรวจสอบว่า มีการใช้อาวุธปืนที่ตรวจยึดมาไปใช้ก่อเหตุมาก่อนหน้านี้หรือไม่ พร้อมควบคุมตัวนายทศพล ผู้ต้องหาไปสอบสวนที่ สภ.เมืองราชบุรี ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายเถลิงศักดิ์ ที่หลบหนีไปนั้น ทางจนท.ชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี กำลังเร่งติดตามจับกุมตัว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายเช่นเดียวกัน