ผกก.ลุมพินีจับปรับ1,000บาท ชายชาวแคนาเดียน เล่นสเก็ตกลางถนนไม่กลัวรถ แจ้งข้อหา”กีดขวางทางสาธารณะ”

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกโพสต์คลิปวีดีโอปรากฎภาพชายชาวต่างชาติที่กำลังเล่นโรลเลอร์สเก็ตส่ายไปมาท่ามกลางถนนที่มีรถสัญจรไปมา อย่างน่าหวดเสียว พร้อมระบุข้อความว่า”ของดีออกฤทธิ์เจอตั้งแต่นานา-อ่อนนุชทีหลังไม้ขายให้แล้วนะ#ตัวตึงนานา” เผยแพร่ เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี จึงได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งรัดติดตามจนทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ต.ค. เวลาประมาณ 15.45 น. จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนสามารถพิสูจน์ตัวชายคนในคลิป ทราบชื่อต่อมาคือ นายจอแดน โจเซฟ ไมเวอร์ (Mr.Jordan Joseph Mciver) อายุ 37 ปี สัญชาติแคนาเดียน พักอาศัยอยู่ที่คอนโด ดิแอดเดรส ซอยสมคิด แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและเชิญตัว นายจอแดน เข้ามาสอบสวนที่ สน.ลุมพินี จากการสอบถามนายจอแดน ให้การรับว่าบุคคลตามภาพวีดีโอในสื่อสังคมออนไลน์คนดังกล่าวคือตนจริง ซึ่งแจ้งว่าตนได้ออกกำลังกายและเที่ยวชมบรรยากาศสถานที่เมืองไทยโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ทราบถึงข้อกฎหมายของประเทศไทย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้แจ้งข้อกฎหมายให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวนั้นมีความผิด โดยนายจอแดนตอบกลับว่าจะไม่กระทำในลักษณะดังกล่าวอีกและยินดีรับโทษตามกฎหมาย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี จึงได้ทำบันทึกประวัตินายจอแดน ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ผู้ใดกีดขวางทางสาธารณะจนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร โดยวางหรือทอดทิ้งสิ่งของหรือกระทำด้วยประการอื่นใด”นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินีเพื่อทำการจ่ายค่าปรับ1,000บาทตามกฎหมายต่อไป