วาล์วแก๊สร้านพิซซ่าชื่อดังรั่วย่านราม 2 ก่อนระเบิดสนั่นเจ็บ 8 ราย

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 15 ต.ค. ร.ต.ท.สหรัฐ คงมี รอง สว. (สอบสวน) สน.อุดมสุข รับแจ้งเหตุถังแก๊สระเบิดส่งผลให้มีผู้ได้รับอาการบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดภายในร้าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สาขาตลาดนัมเบอร์วัน มาร์เก็ต ราม 2 ถนนรามคำแหง 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.ปณิธิ ชาอุ่น ผกก.สน.อุดมสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.อุดมสุข และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตร.และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบแผ่นกระจกตกแต่งร้านแตกร้าวเกือบทุกบาน เนื่องจากถูกแรงอัดกระแทกจากถังแก๊สที่ระเบิด เมื่อตรวจสอบภายในห้องครัวพบผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 3 รายประกอบด้วยน.ส.ณัฐติกา คูณาวงค์ ผู้จัดการสาขา นายเอกพร ผิวเหลือง ผู้ช่วยผู้จัดการสาขา ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บถูกเปลวไฟคลอกตามผิวหนังทั่วร่างกาย และนายอภินันท์ อัดจันทร์ โดนกระจกบาดเท้า ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เพื่อรักษาอาการอย่างเร่งด่วน

นายกิติคุณ ทรงปัญญา อายุ 39 ปี พนักงานภายในร้านกล่าวว่า โดยก่อนเกิดเหตุผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดพากันไปเปลี่ยนถังแก๊สซึ่งซ่อนอยู่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินของร้านดังกล่าว เมื่อเปลี่ยนถังแก๊สจนแล้วเสร็จ จู่ๆได้ยินเสียงแก๊สรั่วบริเวณท่อส่งแก๊สภายในห้องครัวจึงพากันรีบเข้าไปเพื่อปิดวาล์วแต่คาดว่าปิดไม่ทันจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังส่งผลให้พนักงานที่เตรียมให้บริการลูกค้าบริเวณภายในร้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงอัดกระแทกอีกประมาณ 5-6 ราย แต่ไม่ได้เป็นอะไรมากนักจึงพากันไปตรวจร่างกายเพื่อเช็คอาการตามปกติ

สอบสวนนายอัคร เกรียงไกร อายุ 39 ปี พ่อค้า(ผู้เห็นเหตุการณ์) ขณะคนกำลังเดินอยู่ในบริเวณใกล้เคียง จุดเกิดเหตุ ได้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นทำให้ผู้คนที่อยู่ในบริเวณนี้เกิดแตกตื่น ตนจริงวิ่งไปดูปรากฎว่าเป็นร้านพิซซ่าดังกล่าว พบว่ามีแสงไฟลุกไหม้ ออกมาจากด้านหลังร้าน และพนักงานที่อยู่ในร้านวิ่งแตกตื่นออกมาด้านนอก ตอนกับรปภ.และผู้ดูแลพื้นที่ ของตลาดวิ่งมา ช่วยกันดูแล ผู้บาดเจ็บ จากที่เห็นมีผู้หญิง 1 ราย และผู้ชายอีก 1 รายที่ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส จากการถูกไฟลวกทั้งตัว จากนั้นตนจึงเรียกเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเพิ่มเติมและเห็นว่ามีแสงเพลิงเริ่มลุกขึ้นเรื่อยๆจากภายในร้านจึงวิ่งไปนำถังดับเพลิงมาช่วยดับ และทางตลาดจริงสั่งให้ไปตัดระบบแก๊สภายในร้านออกทันที ซึ่งช่วงนี้ไม่ค่อยมีลูกค้า ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าสัญจรค่อนข้างน้อย ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มคนส่งพิซซ่าหรือไรเดอร์ที่อยู่หน้าร้าน ประมาณ 30-40 คน

ด้าน พ.ต.อ.ปณิธิ เปิดเผยว่า โดยก่อนเกิดเหตุทางผู้จัดการสาขา และพนักงานของร้านร่วมกันเปลี่ยนถังแก๊สกันเอง กระทั่งจู่ๆเกิดระเบิดขึ้นมาจนส่งผลให้พนักงานได้รับบาดเจ็บรวม 3 ราย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวยังส่งผลให้อุปกรณ์ภายในร้านได้รับความเสียหายอีกหลายส่วน สำหรับผู้บาดเจ็บขณะนี้พ้นขีดอันตรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ขณะเกิดเหตุไม่มีลูกค้าเดินทางเข้ามาใช้บริการแม้แต่อย่างใด โดยหลังจากนี้จะประสานทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อประเมินค่าความเสียหายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บทั้ง 8 ราย ประกอบด้วย

1. นายเอกพร ผิวเหลือง อายุ 20 ปี
2. นายอภินันท์ อัคจันทร์ อายุ 18 ปี
3. นายธนภัทร จุฬามณี อายุ 21ปี
4. น.ส.นภัส แดงจันทร์ อายุ 20 ปี
5. น.ส.ปริญญทิพย์ แก้วบัวดี อายุ 22 ปี
6. น.ส.ภคพร แดงจันทร์ อายุ 21 ปี
7. น.ส.กิตติมา เอี่ยมกุล อายุ 22 ปี
8. น.ส.ณัฐติกา คูณาวงค์ อายุ 33 ปี