ผบช.ภาค1 ลงพื้นที่น้ำท่วมแจกถุงยังชีพพร้อมนำรถประกอบอาหารเคลื่อนที่ทำอาหารแจก

ที่บริเวณปั๊ม ปตท.อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พระครูสุทธิกิจจาทร รองเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์(ประเทศไทย)จำกัด(มหาชน) โดยมี พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ให้การต้อนรับ

ซึ่งคณะของ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มีความห่วงใยประชาชนชาวอำเภอป่าโมก ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการที่น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และเรือกสวนไร่นา จึงนำถุงยังชีพ จำนวน 1,200 ชุดมอบให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ตำบลโรงช้าง ตำบลบางปลากด และตำบลโผงเผง

จากนั้นคณะได้เดินทางไปยังวัดพิจารณ์โสภณ ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เพื่อมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนตำบลโผงเผงที่ได้ผลกระทบจากน้ำคลองโผงเผง เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนนานเกือบ 2 เดือนแล้ว ซึ่งภายในวัดพิจารณ์โสภณ มีการจัดตั้งรถประกอบอาหารเคลื่อนที่  เพื่อประกอบอาหารให้แก่ประชาชนที่ถูกน้ำท่วม รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ จิตอาสา ที่มาช่วยดูแลความปลอดภัย รวมถึงในการช่วยย้ายสิ่งของให้พ้นน้ำ และ นางจินตนา ผ่องพุฒิ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ได้นำน้ำดื่มของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล มาแจกจ่ายให้ประชาชนที่ถูกผลกระทบจากน้ำท่วมด้วย

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่าสืบเนื่องจากพื้นที่ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก เจอปัญหาอุทกภัยเป็นเวลานานพอสมควรแล้ว ทำให้พี่น้องประชาชนมีความลำบากเรื่องการกินอยู่ ทางตำรวจภูธรภาค 1 จึงนำรถประกอบอาหารเคลื่อนที่มาจัดทำอาหารแจก ประกอบกับท่านนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้สั่งการให้ตำรวจ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนที่เกิดอุทกภัย ซึ่งรถประกอบอาหารเคลื่อนที่ จะมาตั้งในพื้นที่ ที่ประชาชนมารับอาหารได้ง่าย และในส่วนหนึ่งได้นำอาหารบรรทุกเรือไปแจกประชาชนที่ถูกน้ำท่วมแต่ไม่สามารถเดินทางมารับเองได้ ซึ่งทางเราจะประกอบอาหารให้ 3 มื้อๆละ 500 กล่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน