ปอศ.รวบสองชาวจีน เปิดเพจขายสินค้าแบรนด์เนมปลอม ยึดของกลางกว่าแสนชิ้น มูลค่าร่วม 15 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 11 ต.ค.พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ.สั่งการให้ พ.ต.ท.วีระพงษ์ หอมหวล รอง ผกก.1 บก.ปอศ.,พ.ต.ท.ธีรโชติ นุ่นสพ สว.กก.1 บก.ปอศ.นำกำลังจับกุมนายชูกวัง (Mr.CHUGUANG) อายุ 60 ปี และนายอันชิง (Mr.ANXIN) อายุ 34 ปี สองชาวจีนในความผิดฐาน “ร่วมกันเสนอจำหน่าย และร่วมกันมีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอม เครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร และร่วมกันเสนอจำหน่าย สินค้าที่เอา ชื่อ รูป รอยประดิษฐ์ หรือข้อความใดๆ ในการประกอบการค้าของผู้อื่นมาใช้ฯ” โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 1213/174 ต่อเนื่อง 1213/175 ทาวน์อินทาวน์ ซอย 8/2 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ปอศ.ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ได้สั่งซื้อสินค้าชุดชั้นในยี่ห้อ CK จากเพจเฟซบุ๊กชื่อ Outfitshop โดยเพจแจ้งว่าเป็นสินค้านำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ไต้หวัน และออสเตรีย ประชาชนเข้าใจว่าเป็นสินค้าของแท้นำเข้าจากต่างประเทศ แต่เมื่อได้รับสินค้าแล้ว กลับไม่ตรงปก มีคุณภาพต่ำ เชื่อว่าทางเพจไม่ได้ขายสินค้าของแท้ ตำรวจจึงสั่งซื้อสินค้าและนำไปตรวจสอบกับบริษัทคาลวิน ไคลน์ เทรดมาร์ด ทรัสต์ แล้วพบว่าเป็นของปลอม จึงสืบสวนจนทราบว่าเพจนี้ มีโกดังเก็บของอยู่ตามสถานที่จับกุมข้างต้น และมีนายทุนชาวจีนเป็นเจ้าของสินค้า ตำรวจจึงขออนุมัติศาลเพื่อขอหมายค้น ผลการตรวจค้นพบของกลาง ประเภทเสื้อ,กางเกง,รองเท้า,กางเกงชั้นในและถุงเท้าที่ปลอมยี่ห้อ CK , หลุยส์วิตตอง,ชาแนล,ดิออร์,ไนกี้,พูม่า รวมกว่า 159,000 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า สินค้าดังกล่าวมีต้นกำเนิดจากประเทศจีน และขายมานานกว่า 3 ปี ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยจำหน่ายในราคาชิ้นละหลักร้อยบาท ต่ำกว่าราคาของแท้ ตำรวจจึงยึดของกลางและนำตัวผู้ต้องหาดำเนินคดี