ผบ.ตร. มอบเงินน้ำใจตำรวจ และครอบครัว 11.6 ล้านบาท ช่วยเหลือเยียวยาให้ครอบครัวผู้สูญเสียเหตุ จ.หนองบัวลำภู

วันนี้ 11 ต.ค.65 เวลา 16.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมคณะเดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานเพลิงผู้ที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

จากนั้นได้เป็นตัวแทนข้าราชการตำรวจทั้งประเทศ มอบเงินช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และให้กำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย และบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรง หลังเปิดรับบริจาคเงินจากข้าราชการตำรวจ และครอบครัว รวมถึงภาคเอกชนที่ร่วมบริจาค โดยมียอดผู้บริจาคในบัญชีเป็นจำนวนเงิน 11,594,267.63 บาท​

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า “จากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้สูญเสียเหตุกราดยิง จ.หนองบัวลำภู โดยใช้ชื่อบัญชี “น้ำใจตำรวจไทยเพื่อพี่น้องผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ อบต.อุทัยสวรรค์ จว.หนองบัวลำภู” ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เลขที่บัญชี 052-0-64449-2 ในช่วงแรกเปิดรับบริจาคเฉพาะข้าราชการตำรวจ และครอบครัว แต่ต่อมาภาคเอกชนแสดงความจำนงค์ ที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือเยียวยา จึงได้บริจาคเพิ่มเติม รวมยอดเงินทั้งหมดประมาณ 11.6 ล้านบาท

วันนี้ได้แจ้งยอดเงินให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทราบในเบื้องต้น โดยครอบครัวผู้เสียชีวิตจะได้รับ รายละ 290,000 บาท ผู้บาดเจ็บสาหัส รายละ 230,000 ส่วนผู้บาดเจ็บเจ็บไม่สาหัส รายละ 115,000 โดยจะทำการมอบจริงในวันที่ 18 ต.ค.65 ซึ่งจะมีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู และ รองผู้บังคับการฯ เป็นตัวแทนมอบ คาดว่าจะมีเงินบริจาคมากถึงกว่า 12 ล้าบาท ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และอยากให้รู้ว่ายังมีคนอีกมากที่คอยให้กำลังใจอยู่ ต้องขอขอบคุณในน้ำใจของทุกท่านที่ร่วมกันบริจาค