ตำรวจบางแสน ช่วยตามหาญาติ ลืมเด็กไว้หาดบางแสน

วันที่ 11 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 02.25 น. ศูนย์วิทยุ สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีพบเด็กพลัดหลง บริเวณปากซอย 2 ถนนเลียบชายหาดบางแสน ส.ต.อ. สถาพร ภูกระทาน , ส.ต.ต.ธนวัฒน์ อ้อมนอก สายตรวจรถจักรยานยนต์ เขต 2 ไปตรวจสอบพบ ด.ช. วรานนท์ ถิ่นนอก(น้องเต้) (ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) อายุ 13 ปี พร้อมพลเมืองดียืนอยู่ท้ายรถพลเมืองดีบริเวณปากซอย 2 ถนนเลียบชายหาด ได้สอบถามน้องเต้แจ้งว่า ได้เดินทางมาพร้อมญาติด้วยรถยนต์จำนวน 3 คัน จาก อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เพื่อมาเที่ยวที่ สะพานใหม่ชลบุรีถึงประมาณ 19.00 น. และในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น.ได้เดินทางมาแวะเที่ยวต่อที่ชายหาดบางแสนได้จอดบริเวณ ปากซอย2 และในช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. ที่ชายหาดบางแสนมีฝนตกจึงได้เก็บของเตรียมตัวกลับบ้าน ซึ่งระหว่างนั้น น้องเต้ ได้ไปเข้าห้องน้ำโดยไม่ได้แจ้งญาติ พอทำธุระส่วนตัวเสร็จออกจากห้องน้ำมาที่รถจอดก็ไม่พบญาติแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบถาม น้องเต้ว่าจำเบอร์โทรญาติได้หรือไม่ น้องเต้แจ้งว่าจำไม่ได้จำได้แต่เฟสบุ๊คพี่สาว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้น้องเต้ แจ้งชื่อเฟสบุ๊คจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการค้นหาเฟสบุ๊คพี่สาวน้องเต้จนพบ จึงทำการติดต่อไปเฟสบุ๊คพี่สาวน้องเต้เพื่อให้มารับตัวน้องเต้กลับ

พบว่าเจ้าของเฟสบุ๊ค ชื่อ น.ส. ชนกานต์ เกษมาลา (ทราบชื่อ-สกุลภายหลัง) เป็นลูกพี่ลูกน้อง ได้แจ้งว่ามาเที่ยวกันรถยนต์ 3 คันเข้าใจว่าน้องเต้ได้กลับกับรถยนต์อีกคันในขณะเดินทางกลับถึง จนถึงเขต อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมา และแจ้งให้ น.ส. ชนกานต์ เกษมาลา กลับมารับน้องเต้ ที่ สภ.แสนสุข

ในระหว่างรอญาติมารับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้การดูแลน้องเต้ โดยพาไปทานอาหาร นั่งคุยเรื่องต่างๆ เพื่อลดความตึงเครียด และตื่นตระหนก ต่อมาญาติได้มารับตัวกลับไป เมื่อเวลาประมาณ 04.30 น. รวมเวลาที่อยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 2 ชั่วโมง