ผบ.ตร.มอบรางวัล ตำรวจทางหลวงนาดี ปราจีนบุรี ช่วยนำลูกชายส่งคนขับรถสิบล้อ ชื่นชมในจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สินติราษฎร์

วันนี้ (10 ต.ค.65) เวลา 16.00 น. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผย จากกรณี ตำรวจทางหลวงนาดี 2 ราย ออกตรวจพื้นที่ พบเด็กชายยืนร้องให้อยู่ จึงเข้าไปสอบถามได้รับแจ้งจากเด็กว่า พ่อซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกลงเวลา แล้วขับรถออกไปเลยลืมลูกไว้ จึงได้พาเด็กชายไปส่งให้พ่อ จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง มีประชาชนแห่ชื่นชมมากมายนั้น

ล่าสุด วันนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้มอบรางวัลให้ตำรวจทางหลวงทั้ง 2 ราย คือ ร.ต.ท.บัญชา ตุ่นมี รอง.สว.(ป)ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. ,ด.ต สัญญา ขันโท ผบ.หมู่ ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. ณ ห้องประชุมพรหมนอก อาคาร 1 ตร.

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวอีกว่า ผบ.ตร.ได้ ชื่นชมตำรวจทางหลวงทั้ง 2 นาย ที่มีจิตวิญาณของตำรวจ เข้าช่วยเหลือเด็กนำส่งพ่อคนขับรถบรรทุก เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ ตร. ที่ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ต้องได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันที สมควรที่จะได้รับการชื่นชม ชมเชย เป็นแบบอย่างการทำงานที่ดีให้ตำรวจได้ปฏิบัติตาม โดยได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัล เป็นขวัญกำลังใจในการทำงาน และขอให้ตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนต่อไป การมอบรางวัลดังกล่าวเป็นไปตาม โครงการตำรวจทำดี

ตำรวจทั้ง 2 รายที่ได้รับรางวัล ต่างตื่นตันใจที่ ผบ.ตร.ให้ความสำคัญ วันเกิดเหตุทำไปตามหน้าที่ ไม่มีหวังผลตอบแทนอะไร แต่พอคลิปออกไปแล้ว ได้รับความชื่มชมจำนวนมากจากประชาชน และ ผู้บังคับบัญชา ทำให้ดีใจมากๆ ที่ได้ทำงานเพื่อประชาชน ทั้งนี้จะขอตั้งใจทำงาน ทำความดี ตามนโยบาย ผบ.ตร.ต่อไป ขอขอบคุณ ผบ.ตร.ที่ให้ความสำคัญกับตำรวจทุกนาย