แถลงข่าวจับกุมผู้กระทำผิด กรณีขับชนพนักงานกวาดถนน เขตสะพานสูงเสียชีวิต

วันที่ 10 ต.ค. 65 นางสาวเสาวลักษณ์ วยะนันทน์ ผู้อำนวยการเขตสะพานสูง พร้อมนางนิตยา แพร่หลวง ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสะพานสูง ร่วมงานแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดีพนักงานกวาด เขตสะพานสูงโดนรถชนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ในช่วงเช้ามืด โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงการดำเนินคดี “ขับรถโดยประมาทฯ” ชนพนักงานกวาด ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เขตสะพานสูง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รองผบก.น.4 และ พ.ต.อ.วสุ เชื่อพุทธ ผกก.สน.บางชัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งได้สั่งการให้เร่งรัด สืบสวนปราบปราม จับกุมผู้กระทำผิด ซึ่งเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยทั่วไป รวมทั้งคดีที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน

โดยน.ส.สมศรี ยิ้มแฉล้ม อายุ​ 59 ปี​ ลูกจ้างประจำตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​ สำนักงานเขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร​ บรรจุเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2544​ รวมอายุราชการ 21 ปี เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่บริเวณริมทางถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก จากการถูกรถชน​ในเวลาประมาณ 05.10-05.15 น. ของวันที่​ 9 ต.ค.​ ที่ผ่านมา​ โดยทางด้านพนักงานสอบสวนได้ประสานให้ฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน ลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อเชื่อมโยงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยในที่เกิดเหตุมีเศษกระจกรถยนต์แตก แต่ไม่มีภาพจากกล้องวงจรปิด ไม่เห็นทะเบียน เห็นแต่รูปร่างรถ ปรากฏว่าไล่ภาพไปจนเจอรถคันหนึ่งเข้าไปในโกดัง พนักงานที่อยู่ในโกดังเดินไปดูไฟซ้ายก่อน คนขับเดินลงมาก็ไปดูไฟท้ายก่อนเลย พูดง่าย ๆ ว่าต้องไปชนอะไรมา สุดท้ายก็รับสารภาพ โดยผู้ก่อเหตุให้การว่ากำลังจะขับรถไปรับสินค้า แต่เผลอมองโทรศัพท์มือถือ ทำให้รถเสียหลักไปชนคุณสมศรี ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ เวลาประมาณ 05.10 – 05.15 นาที และไม่ได้จอดลงเพื่อจะลงไปช่วยนำส่งโรงพยาบาล ถ้าจอดรถและลงไปดูน่าจะช่วยชีวิตได้ถ้าชนไม่หนัก ที่สำคัญคือ ไม่แจ้งเหตุให้กับเจ้าหน้าที่ได้ทราบ ก็ยังไปทำงานต่อและขับรถกลับไปบ้าน

โดยสำนักงานเขตสะพานสูง ขอประชาสัมพันธ์ กรณีถ้าเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ต้องหยุดรถและลงมาช่วย คนชนจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือเปล่า และตกอยู่ข้างพงหญ้าไม่มีใครเห็น อย่างไรก็ตาม ต้องลงมาช่วยคนเจ็บก่อน ถ้าเขาบาดเจ็บยังช่วยชีวิตได้