บก.ปคบ. รวบหมอจัดฟันเถื่อน กลางห้างดังย่านตลิ่งชัน

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ, พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.ได้ร่วมกันทำการจับตัว น.ส. พรธีรา อินทโชติอายุ 29 ปี ที่อยู่ 103 หมู่ 1 ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2565 เวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวได้นำกำลังเฝ้าติดตาม โดยให้สายลับติดต่อดัดฟันแฟชั่น โดยทางผู้ต้องหาได้นัดจัดฟันแฟชั่น ที่บริเวณลานจอดรถชั้น 2 ของห้างดังย่านตลิ่งชัน อันเป็นความผิดฐาน “ขายสินค้าที่คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคสั่งห้ามขาย ที่ 1/2561 ลง 30 ม.ค.2561 เรื่อง (ห้ามขายสินค้าอุปกรณ์จัดฟันแฟชั่น)” โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ก่อนวันเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบให้บริการจัดฟันแฟชั่น โดยมีการโฆษณาผ่านทางเพจเฟสบุ๊กชื่อ “จัดฟันแฟชั่น พี่พลอยสายใต้ใหม่” เจ้าหน้าที่จึงให้สายลับติดต่อและได้นัดจัดฟันแฟชั่น บริเวณลานจอดรถชั้น 2 ของห้างดังย่านตลิ่งชัน โดยตกลงในราคาจัดฟันจำนวน 2,500 บาท ต่อมาสายลับจึงได้เดินมาที่ลานจอดรถซึ่งผู้ถูกจับกำลังเตรียมอุปกรณ์สำหรับจัดฟันแฟชั่นภายในรถยนต์ ซึ่งสายลับได้เดินทางไปยังรถยนต์ดังกล่าวและได้กำลังทำการจัดฟัน จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่สังเกตการณ์โดยรอบ จึงได้แสดงตัวพร้อมได้ทำการตรวจค้นรถคันดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุม นำส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. โดยได้ตรวจยึดเป็นของกลางดังนี้

  1. รถยนต์ยี่ห้อ toyota vios จำนวน 1 คัน
  2. ลวดสำหรับดัดฟัน จำนวน 100 ชิ้น
  3. แบล็กเก็ตสำหรับจัดฟัน จำนวน 37 แผง
  4. ตัวอย่างรีเทนเนอร์ จำนวน 3 ชิ้น
  5. อุปกรณ์สำหรับจัดฟัน จำนวนกว่า 50 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 50,000 บาท

บก.ปคบ. ขอเตือนว่าการจัดฟันกับจ้าหน้าที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ทำโดยทันตแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญนั้น มีความเสี่ยงที่จะเกิดการติดเชื้อในช่องปากจนเกิดอันตรายอย่างร้ายแรงจากการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน