เมาอะไรไม่รู้ คลั่งรายวัน ทำร้ายยายบังเกิดเกล้า พบมีดเต็มบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองเลย ว่าที่บ้านเพชรเจริญ มีชายเหมือนคนคลุ่มคลั่ง มีอาวุธมีดเดินไปมา ตะโกนเสียงดัง โวยวายภายในบ้านและภายหลังวิ่งหลบนี้ไปในหมู่บ้าน จนเกิดความวุ่นวาย คนแก่เด็กหนีกันจาละหวั่น เจ้าหน้าที่สายตรวจ ชุด 20 และสภ.เมืองเลย ร่วม 8 นาย ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน

เมื่อเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ ที่หมู่ 8 บ้านเพชรเจริญ ตำบลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดเลย พบคุณยายกัญหา พรมพุทธา อยู่ในสภาพอิดโรย ผวา หวาดกลัว บอกเพียงว่า มันเมาอะไรไม่รู้ ร้องเสียงดัง กำลังคลั่งในบ้านและหนีออกจากบ้านไม่รู้ไปไหนแล้ว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยด้วย ด้านนอกชาวบ้านกำลังแตกตื่นกับเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้านเพื่อค้นหาตัวแต่หาไม่เจอ ไม่รู้ไปไหน ในบ้านพบข้าวของกระจัดกระจายเต็มไปหมด พบมีดชนิดต่าง ร่วม 3-4 ด้าม ภายในบ้าน สำหรับผู้ก่อเหตุ ชื่อนายนิพนธ์ บุตรโยจันโท อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 393 บ้านเพชรเจริญ อำเภอเมือง จังหวัดเลย

เจ้าหน้าที่ตำรวจและชุด ชรบ.และ ผู้ใหญ่บ้านได้ระดมค้นหาอยู่ประมาณ 30 นาที ซึ่งนายนิพนธ์ ได้หลบหนีไป ด้านหลังของบ้านอยู่บริเวณซอยด้านหลังหมู่บ้านและสามารถตะคลุบตัว ได้อย่างละม่อมและนำตัวมาที่บริเวณบ้านยายและร้องโวยวาย อยู่ตลอดเวลา

ด้านนางกัญหา พรมพุทธา อายุ 70 ปี ผู้เป็นยายอยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 8 บ้านเพชรเจริญ กล่าวว่า เกิดความยากลำบากมาก เขาอยู่บ้านคนเดียวคนอื่นไม่อยู่แล้ว มีแต่บ้านใกล้เรือนเคียง ทุกๆวันจะไม่รู้เป็นอย่างไร ดึกๆก็เสียงดังเหมือนคนเมา แต่ไม่รู้เมาอะไร ชอบทำร้ายยายตลอด หากไม่ให้เงินก็จะทำร้ายจนไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว อยากให้เอาไปอยู่ไกลๆ ไม่เอาแล้วรับไม่ได้แล้ว ทุกคนรอบๆ หมู่บ้านลำบาก อันตรายกับคนอื่นๆ มาเจอก็จะขอแต่เงิน ตนไม่มีไม่ให้ก็จะทำร้ายยาย ยายต้องหลบหนีหัวซุกหัวซุน กราบให้เอาไปไกลๆ ไม่รู้จะทำไงแล้ว

เพื่อนบ้านรายหนึ่ง เล่าว่า แกชอบเสียงดัง เวลาคุยกับคนอื่นๆ ก็คุยดี แต่เมื่อคุยกับญาติและยาย หรือคนแก่ ผู้สูงอายุ จะใช้วิธีตะคอกใส่ เสียงดัง ขมขู่ และวันนี้ไม่รู้เป็นอะไรอาละวาสตั้งแต่เช้า จนต้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาระงับเหตุ