ตร.มุกดาหาร รวบ “พยัคฆ์อีสาน ANC” แก๊งบิ๊กไบค์ขับขี่เสียงดัง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 65 เวลา 12.00 น. พ.ต.ท. นิรัญธกรณ์ ทานวรวิทย์ สารวัตรตำรวจจราจร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ จำนวนมาก ขับลงมาจากภูมโนรมย์ ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ทำให้มีเสียงดังสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง จึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทราบ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ได้รับแจ้งดังกล่าว

กระทั่งพบกลุ่มวัยรุ่ยขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ที่บริเวณถนนสมุทรศักดารักษ์ เทศบาลเมืองมุกดาหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อทำการตรวจสอบ ปรากฏว่ากลุ่มรถจักรยานยนต์ดังกล่าว จำนวน 12 คัน หนึ่งในกลุ่มนั้น รถบางคันไม่มีใบขับขี่ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน บางคันยังไม่ได้จดทะเบียน ตำรวจจราจรได้นำตัวผู้ขับขี่ทั้งหมดไปที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.ท. นิรัญธกรณ์ ทานวรวิทย์ สารวัตรตำรวจจราจร สภ.เมืองมุกดาหาร กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนให้ออกตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่มาจากภูมโนรมย์ ลงมาข้างล่างเข้าตัวเมือง และมาเที่ยวตลาดอินโดจีนมีงานแข่งเรือ โดยให้กำลังเจ้าหน้าที่จราจร ออกตรวจสอบปรากฏว่าเจอประมาณ 10 กว่าคัน บางส่วนได้ขับหลบหนี วันนี้ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเปรียบเทียบปรับไปตามข้อกล่าวหาตามกฏหมาย

ด้านนายสุริศักดิ์ กลิ่นเกษา อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 110 หมู่ 10 อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า มาจากจังหวัดอำนาจเจริญ ได้มาเที่ยวภูมโนรมย์ และก็จะไปเที่ยวมานาคาเฟ่ ไปดูไหลเรือไฟที่นครพนม เพื่อไปทำบุญที่วัดต่าง ๆ โดยทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมทำบุญ กิจกรรมช่วยเหลือประชาชน และกิจกรรมการบริจาคเพื่อการกุศลต่าง ๆ วันนี้ถูกตำรวจจราจร สภ.เมืองมุกดาหาร จับรถจักรยานยนต์ ไม่มีอุปกรณ์ส่วนควบของรถจักรยานยนต์ ใช้รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และใช้รถที่ไม่ได้จดทะเบียน

ส่วนรถจักรยานยนต์ที่อุปกรณ์ไม่ครบก็จะไปแก้ไขให้ถูกต้องต่อไป เพื่อไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน โดยกลุ่มของพวกตนได้ขับรถจักรยานยนต์ไปเป็นกลุ่มทำให้รถมีเสียงดัง ไปรบกวนชาวบ้าน ส่วนกลุ่มรถจักรยานยนต์มีเพจเฟสบุ๊คชื่อ “ พยัคฆ์อีสาน ANC ” จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ใช้รถที่ไม่มีส่วนควบคุมหรืออุปกรณ์ไม่ครบถ้วน , แสดงแผ่นป้ายทะเบียนรถ และเครื่องหมายไม่ครบถ้วน หรือไม่ถูกต้องตามที่กำหนดในกฏกระทรวง , ให้รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถ และใช้รถที่มิได้จดทะเบียน ก่อนให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเปรียบเทียบปรับต่อไป