โยนยาบ้าใส่บ้าน เจ้าของบ้านช็อก เจอยากว่าหมื่นเม็ด

ภาพจากกล้องวงจรปิดจากบ้านหลังหนึ่ง บันทึกภาพรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิไทนตัน 4 ประตู สีบอร์นเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ก่อนจะมีชายคนหนึ่งที่นั่งด้านหลังคนขับลงมาจากรถแล้วปาอะไรบางอย่างเข้าบ้าน จากนั้นยิงปืนขึ้นฟ้าก่อนขับรถหลบหนีไป

ซึ่งต่อมาเจ้าของบ้านได้วิ่งออกมาดู ประกอบกับเป็นดลางกลางดึกและมืด ไม่ทันสังเกต จนมารุ่งเช้าวันนี้ (8 ต.ค.65) เมื่อเวลา 06.20น. เจ้าของบ้าน นายทนุธรรม แป้นศิริ ได้ตื่นขึ้นมาเห็นจึงรู้ว่าเป็นยาบ้ากระจายเกลื่อนพื้น จึงรีบโทรแจ้งตำรวจสภ.เมืองนครนายกให้มาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบยาบ้านับหมื่นเม็ดใส่ถุงพลาสติก 3 ถุงกระจัดกระจายเต็มหน้าบ้านและช้างบ้านรวมถึงริมถนน

สอบถาม นายทนุธรรม เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อคืนนอนอยู่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 ครั้ง ตนเองลุกขึ้นมาดูแต่ยังไม่ได้ออกมาจากบ้าน จนรุ่งเช้าตนเองได้ออกมากวาดบริเวรหน้าบ้านและได้พบเม็ดอะไรบางอย่างกระจายเต็มหน้าบ้านตนเองจึงใช้ไม้กวาด กวาดใส่ที่ตักขยะแล้วนำไปทิ้งในบ่อน้ำข้างบ้าน ซึ่งเบื้องต้นคิดว่าใครน่าจะเอายาเบื่อมาโยนให้มาสุนัขกิน

ด้านนายสมศักดิ์ มุเขวา คนคลุมงานก่อสร้าง ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อตอนเกิดเหตุตนเองได้ยินเสียงปืนเช่นกัน และเห็นว่ารถคันดังกล่าวได้ขับกลับมาอย่างไวและฝ่าสัญญาณไฟแดง จนมารุ่งเช้าได้มาหาเจ้าของบ้าน พร้อมเจอยาบ้ากระจายเต็มพื้นหน้าบ้าน คาดว่ารถคันที่เห็นเมื่อคืนน่าจะเป็นนำยาบ้ามาปาใส่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะเปิดกล้องวงจรปิดดูจึงเหตุการณ์ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานเพื่อไปตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้ก่อเหตุนั้นเป็นใคร ส่วนสาเหตุที่ดูจากกล้องวงจรปิดแล้ว คาดว่า น่าจะมาจากการโกรธแค้นอะไรบางอย่าง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป