ตำรวจร่วมกับ ปภ.ออกตรวจดูแลชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม ป้องกันการโจรกรรมทรัพย์สินของมีค่า

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 ต.ค. 2565 ที่บริเวณหน้าเรือนจำ จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สน.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้นำคณะขึ้นเรือท้องแบนเพื่อออกตรวจทางเรือไปที่บริเวณชุมชนหนองเม็ก ต.เมืองเหนือ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ที่มีบ้านเรือนของประชาชนถูกน้ำท่วมจำนวนมาก

ทั้งนี้เพื่อเป็นการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนบางส่วนที่ยังคงพักอาศัยอยู่ในบ้านเรือนของตนเองแม้ว่าระดับน้ำจะท่วมสูงขึ้น ทั้งเนื่องจากว่า ประชาชนมีความห่วงใยในบ้านเรือนทรัพย์สินของตนเองที่ถูกน้ำท่วม หวั่นเกรงว่าอาจจะมีคนร้ายแอบเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินของมีค่าในบ้านเรือนของตนเองไป ซึ่ง พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ ได้ใช้โทรโข่งประกาศไปตามบริเวณบ้านเรือนของชาวบ้าน เพื่อให้รู้ว่ามีเจ้าหน้าที่ ตร.มาดูแลความปลอดภัยและรักษาทรัพย์สินให้ โดยหากพบว่า บ้านหลังใดมีประชาชนพักอาศัยอยู่ก็จะนำเอาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไปมอบให้กับประชาชนด้วย เป็นการสร้างความอบอุ่นใจให้กับประชาชนที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ได้เป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า พล.ต.ต.ลาภ ศรีสำอางค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ มอบหมายให้ตน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ บูรณาการร่วมกันกับ สำนักงาน ปภ.จังหวัดศรีสะเกษ ออกตรวจทางเรือ เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้คนร้ายแอบเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมและได้มอบสิ่งของให้แก่ประชาชนที่เฝ้าบ้านเรือนของตนเอง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนอีกด้วย