นักท่องเที่ยวฝรั่งเมาเหล้าไทย อาละวาดใส่ชาวบ้าน ตร.เข้าระงับเหตุชุลมุน

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (5 ต.ค.65) ชาวบ้านได้ถ่ายคลิปขณะชาวฝรั่งคนหนึ่งกำลังเมาอาละวาด ที่ หมู่ 1 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช โดยพบว่าชาวฝรั่งคนนี้รูปร่างสูงใหญ่โวยวายอยู่ในย่านการค้าในชุมชน เป็นร้านค้าของนายสุนทร ชุมชู โดยพยายามข่มขู่มารดาและบุตรสาวของนายสุนทรฯ ก่อนที่จะใช้อิฐทุบกระจกรถยนต์ที่จอดหน้าร้านจนได้รับความเสียหาย เจ้าของร้านจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขนอม เข้าระงับเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่ากำลังอาละวาดอย่างหนัก จึงเข้าระงับเหตุ แต่ปรากฏว่าชายชาวต่างประเทศรายนี้ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง มีกลิ่นเหล้าคลุ้ง แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้และนำตัวไปสงบสติที่ สภ.ขนอม หลังจากนั้นได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเข้าร่วมทำการสอบสวน

ขณะที่นายสุนทร ชุมชู ผู้เสียหายระบุว่า ฝรั่งรายนี้เดินอยู่ในละแวกนี้ราว 2-3 วันแล้ว ก่อนเกิดเหตุมีอาการเหมือนคนโกรธแค้นอะไรบางอย่างอาละวาดทำลายข้าวของตลอดทาง เช่นถังขยะริมถนน จนถึงร้านของตนเองซึ่งไดรับความเสียหายมากที่สุด โดยใช้อิฐทุบกระจกรถ หลังจากตำรวจนำไปสงบสติอารมณ์และเริ่มจะสร่างฝรั่งคนนี้อ้างว่ารถคันนี้ไปตามเขา 2-3 วัน จึงไม่พอใจ ทั้งๆ ที่รถคันนี้ใช้งานอยู่ในสวน และยังอ้างว่าไม่มีเงินชดใช้ค่าเสียหาย ตนเองจึงให้ตำรวจจัวกุมตัวไปดำเนินคดีไปตามขั้นตอนของกฏหมาย

ขณะที่ พ.ต.อ.บุญเชิญ ลิ่มประจวบพงศ์ ผกก.สภ.ขนอม ระบุว่า ได้ตรวจสอบเอกสารพบว่าชาวต่างชาติคนนี้คือนายแอนดิโก อายุ 45 ปี เป็นชาวสหรัฐอเมริกา มีหนังสือเดินทางเข้าประเทศในฐานะนักท่องเที่ยว มีอายุ 1 เดือน ก่อนเกิดเหตุนั้นพบว่าดื่มเหล้าขาวต่อเนื่องมาแล้ว 2-3 วัน จนไม่สามารถคุมสติได้จึงก่อเหตุอาละวาด โดยได้แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ มีผู้เสียหาย 1 ราย และได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบข้อมูลที่พักและพฤติการณ์รวมทั้งประสานงานกับเจ้าหน้าที่กงศุล หรือสถานทูตเพื่อแจ้งกรณีการดำเนินคดีให้ทราบตามขั้นตอนแล้ว