ตำรวจพัทยา กวดขันกวาดล้างค้ามนุษย์ จับกุม 4 ผู้ต้องหาไทย-ต่างชาติ ค้ากามเด็ก

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 6 ต.ค.65 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กุลชาติ กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ธนวัฒน์ พูลสวัสดิ์ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ร่วมแถลงผลการกวดขันปราบปรามการค้าประเวณีและค้ามนุษย์ สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย

สืบเนื่องจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้มีนโยบายให้ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และ สภ.เมืองพัทยา กวดขันจับกุมการค้ามนุษย์และค้าประเวณีเด็กในพื้นที่ จากการสืบสวนทราบว่า สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในซอยบัวขาว เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีพฤติกรรมน่าเชื่อว่าจะมีการแสวงหาประโยชน์โดย มิชอบจากเด็ก ต่อมาเจ้าหน้าที่ จึงได้ล่อซื้อเพื่อให้พบการ กระทำความผิด และได้เข้าช่วยเหลือเหยื่อ พร้อมทั้งดำเนินการคัดแยกเหยื่อ และคุ้มครองเหยื่อตามกฎหมาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัว น.ส.เอ อายุ 43 ปี และนายแทคเกอร์ อายุ 60 ปี สัญชาติอังกฤษ สามีภรรยาเจ้าของร้าน ในข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์ฯ เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กที่มีอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี, เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิงเป็นผู้ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด บังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร, เป็นผู้ดูแลหรือผู้จัดการ การค้าประเวณีเด็กที่มีอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี พร้อมส่งเรื่องให้ ปปง. เพื่อพิจารณาดำเนินคดีฐานฟอกเงินอีกด้วย

และจากการสืบสวนขยายผลสามารถจับกุมผู้ต้องหา ร่วมกระทำชำเราเด็กได้อีก 2 ราย นายไมเคิล อายุ 49 ปี สัญชาติ อเมริกา นายเจน อายุ 55 ปี สัญชาติเยอรมัน ซึ่งเป็นผู้ซื้อบริการเหยื่อ และพาไปร่วมประเวณีที่โรงแรมในพื้นที่พัทยา โดยแจ้งข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยา หรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอม หรือไม่ก็ตาม และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี

พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เปิดเผยว่า สำหรับเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทุกๆฝ่ายต้องช่วยกันดูแล ทั้งภาคประชาชน ตำรวจ และเมืองพัทยา ต้องบูรณาการร่วมกัน สำหรับผู้ประกอบการ การทำมาหากินต้องภายใต้กฏหมายกำหนดเท่านั้น บ้านเมืองถึงจะสงบได้ ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำ ผู้ประกอบการสถานบริการสถานบันเทิง ห้ามปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี (ตามที่กฎหมายกำหนด) เข้ามาใช้บริการโดยเด็ดขาด หากตรวจพบมีการฝ่าฝืน จะมีความผิดและถูกดำเนินคดี