สอบสวนกลาง โดย บก.ป. รวบอดีตตำรวจประวัติแสบ ฉ้อโกงร้านทอง ยังพบหมายอีก 2 คดี

กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.สรร มั่นเมืองรยา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.อลงกต คชแก้ว, พ.ต.ท.ธนศักดิ์ สว่างศรี รอง ผกก.1 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.นพพล ปุยะติ สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.อนวัช ตันตินันทกุล รอง สว.กก. 1 บก.ป. กับพวก ร่วมกับ พ.ต.ต.สมบัติ​ ญาติตะคุ สว.สส.สน.บางรัก กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก ร่วมกันจับกุม นายผ่านศึก (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงพระนครใต้ ที่ จ.337/2565 ลงวันที่ 21 ก.ย. 65 ข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกง” สถานที่จับกุม บริเวณหน้าหอพักไม่มีชื่อ แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบและเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางรัก ได้ร่วมกันจับกุม นายครรชิต หรือ พ.ต.ท.ครรชิต (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับ “ร่วมกันฉ้อโกง” ที่ได้ก่อเหตุโกงร้านทองและร้านรับแลกเงินด้วยการอาศัยช่องทางการเคลียริ่งเช็คของทางธนาคาร ซึ่งจากการขยายผล นายครรชิตฯ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและให้การเพิ่มเติมว่าได้ร่วมกันกับ นายผ่านศึกฯ อดีตนายตำรวจคู่หูที่ยังหลบหนีอยู่ ร่วมกันก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งและหลายท้องที่ โดยลักษณะการก่อเหตุจะคล้ายๆ กันทุกครั้ง โดยทั้งสองเคยถูกจับกุมในคดีลักษณะเดียวกันมาแล้ว และเมื่อพ้นโทษออกมาก็กลับออกมาร่วมกันก่อเหตุอีก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนจนทราบว่า นายผ่านศึกฯ (ผู้ต้องหา) ในตรอกแห่งหนึ่ง แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ จนกระทั่งพบนายผ่านศึกฯ ยืนอยู่บริเวณหน้าหอพักไม่มีชื่อ ภายในตรอกแห่งหนึ่ง แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ชุดจับกุมจึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและจับกุมผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยังรับว่าได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้งหลายท้องที่ จึงหลบหนีไปเรื่อยๆ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหายังมีหมายจับค้างเก่าอีก 2 หมายเป็นคดีเกี่ยวกับทรัพย์ในลักษณะคล้ายกัน ชุดจับกุมจะได้ประสานพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

เตือนภัย ร้านแลกเงิน,ร้านทอง ควรระวังในเรื่องการถูกหลอกการชำระด้วยเช็ค ควรตรวจสอบให้ดีก่อนมอบทรัพย์สินให้แก่ลูกค้า ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ท.นพพล ปุยะติ สว.กก.1 บก.ป. (ชป.12) หมายเลขโทรศัพท์ 092 9469915