ผบ.ตร.ห่วงใยความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ในช่วงน้ำท่วม ตชด. ตำรวจ-ทหาร ออกลาดตระเวนด้วยเรือท้องแบน ตรวจตราบ้านเรือนในพื้นที่อุทกภัย

วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ส่งผลให้พี่น้องประชาชน ไม่สามารถเข้าไปอยู่อาศัยตามบ้านเรือนได้ เพราะมีน้ำท่วมสูงเลยต้องทิ้งบ้านไว้ แล้วมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย

โดย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยประชาชนในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินในยามค่ำคืน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. จึงมอบนโยบายให้ทุกหน่วยดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยมอบหมาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.ปป. จัดชุดสายตรวจบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ ตรวจตราบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะในยามค่ำคืน ป้องปราบแก๊งมิจฉาชีพที่อาจออกอาละวาดลักทรัพย์ในยามค่ำคืน

ด้าน พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด.จึงสั่งการให้ ตชด.ในพื้นที่เหตุอุทกภัย สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจภูธร ทหารหน่วยเกี่ยวข้องในพื้นที่ นำเรือท้องแบนออกตรวจตราบ้านเรือนพี่น้องประชาชน โดยกก.ตชด.22 อุบลราชธานี ร่วมกับ มทบ.22 และ สายตรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ออกตรวจชุมชนบ้านคูเดื่อ ต.แจระแม อ.เมืองอุบลราชธานี

ขณะที่ จังหวัดศรีษะเกษ พ.ต.อ​.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.​เมือง​ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรพงศ์ วรพิมพ์รัตน์ รอง ผกก.ป.เจ้าที่หน้าสายตรวจ และฝ่ายสืบสวน ร่วมกับ มูลนิธิเพชรเกษม ออกตรวจป้องกันเหตุบริเวณพื้นที่บ้านเรือนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย ชุมชนหนองเม็ก,หมู่บ้านศิริทรัพย์ทวีโชค ในพื้นที่เมืองศรีสะเกษ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน