ช่วยเหลือชาวบ้าน ชมรมแม่บ้าน บช.ก. มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.อุบลราชธานี และ นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2565 เวลาประมาณ 10.00 น. ณ จุดช่วยเหลือประชาชน รร.ท่าวังหิน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มอบหมายให้ คุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมคณะชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง โดยมีพล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. พ.ต.อ. พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีปผกก.6 บก.ทล. นำจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง ยารักษาโรค ของใช้จำเป็นและน้ำดื่ม จำนวน 168 ชุด

จากนั้น คณะฯ ได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพณ จุดช่วยเหลือประชาชนวัดโรมัน จำนวน 152 จุดช่วยเหลือประชาชนวัดสุปัฏนาราม จำนวน 92 ครัวเรือน รวม 412 ครัวเรือน สำหรับประชาชนที่มาพักอาศัยจุดช่วยเหลือประชาชนที่แม่บ้านตำรวจสอบสวนกลางเข้าช่วยเหลือนั้น เป็นประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน น้ำท่วมสูงกว่า 1-2 เมตร น้ำขึ้นถึงชั้น 2 บางหลังท่วมหลังคา ทำให้ไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ นอกจากนี้คณะแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลางยังได้ลงเรือของตำรวจน้ำไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมที่ยังคงเป็นห่วงทรัพย์สิน ไม่สะดวกออกมายังจุดช่วยเหลือประชาชน โดยได้มอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งประชาชนที่ได้รับความช่วยเหลือต่างรู้สึกดีใจและขอบคุณแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลางที่ไม่ทอดทิ้งประชาชนที่เดือดร้อน ขาดแคลนอาหาร เครื่องดื่ม

คณะแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลางยังได้แจกถุงยังชีพให้ครอบครัวของตำรวจสอบสวนกลางที่ถูกน้ำท่วม ที่พักอาศัยในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี อีกด้วย ซึ่งเป็นความห่วงใยของ ผบช.ก.ที่ฝากผ่านมายังคณะแม่บ้านถึงผู้ใต้บังคับบัญชา ขณะที่จังหวัดนครราชสีมา พ.ต.ท.จิระพันธ์ มณีรัตน์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงนครราชสีมา พร้อมด้วย ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา จิตอาสา 904 ทหาร มทบ.21 ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่หมู่ 9 บ้านลำเชิงไกร ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา นำถุงยังชีพไปมอบชาวบ้านเดือดร้อนน้ำท่วมสูง กว่าเมตรครึ่ง

ทั้งนี้การช่วยเหลือดังกล่าวได้ดำเนินการมาต่อเนื่อง ตามที่ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. มอบหมายให้แม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง และจิตอาสาตำรวจสอบสวนกลาง ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากน้ำท่วม โดยตำรวจสอบสวนกลางได้ลงทุกพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยทั้งอุบลราชธานี ศรีสะเกษ นครราชสีมา อ่างทอง อยุธยา เพชรบูรณ์ จ.เชียงใหม่ และอื่นๆ โดยจะทำจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ตามนโยบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ