ผบ.ตร. สั่งตำรวจ เร่งช่วยเหลือประชาชน หวั่นการจราจรใน กทม.และปริมณฑล เป็นอัมพาต หลังฝนตกหนัก ขณะที่ต่างจังหวัด ตำรวจ ตชด. ออกช่วยชาวบ้านต่อเนื่อง

วันที่ 3 ต.ค.65 เวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.สั่งการให้ตำรวจออกเร่งช่วยเหลือประชาชน หลังจากช่วงเย็นที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมขังในพื้นที่ กทม. และปริมณฑลหลายจุด ทำให้การจราจรติดขัด ตำรวจได้ออกอำนวยความสะดวกการจราจร ช่วยรถเสีย จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว พร้อมรถยกรถที่กีดขวางจราจร เพื่อแก้ปัญหาการจราจร บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

ขณะที่ในต่างหวัด ผบ.ตร.ส่งตำรวจตะแวนชายแดนออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมต่อเนื่อง ในพื้นที่ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พื้นที่บ้านหาดคูเดื่อ และบ้านท่ากกแห่ ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และพื้นที่ จ.เลย โดยช่วยขนย้ายทรัพย์สินของใช้ภายในครัวเรือนขึ้นสูง เพื่อความปลอดภัย และป้องกันทรัพย์สินเสียหายจากอุทกภัย พร้อมกับเรือท้องแบน ออกปฏิบัติงาน รับ-ส่ง ประชาชน นักเรียนเข้าออกหมู่บ้าน

การช่วยเหลือประชาชนดังกล่าวเป็นไปตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กำชับให้ตำรวจบูรการร่วมหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยประชาชนช่วงน้ำท่วม ทั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เปิดสายด่วนให้ความช่วยเหลือประชาชนทั้งหมายเลข 191,1599 สายด่วน บก.จร.1197 ส่วนตำรวจทางหลวง หมายเลข 1193 ตลอด 24 ชม.