ผู้การฯอ่างทองฟิต ลงพื้นที่โผงเผงตรวจเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมปล่อยชุดตรวจทางน้ำ

หลังจากที่เขื่อนเจ้าพระยาเร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำอยู่ที่ 2,682 ลบ.ม./วินาที เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 71 ลบ.ม./วินาที ทำให้จังหวัดที่อยู่ใต้เขื่อนเจ้าพระยาได้รับผลกระทบจากการเร่งระบายน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะจังหวัดอ่างทอง น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนตำบลบางปลากด และตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก

ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น.ของวันนี้ (02ตค.65) ที่บริเวณท้องที่หมู่ 5 ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง พ.ต.อ.เสวก เอี่ยมมงคล ผกก.สภ.ป่าโมก พร้อมกำลังลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม บ้านต้องจมอยู่ในน้ำจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ ทำให้บางครอบครัวต้องขึ้นมาอยู่อาศัยในเต็นท์บนถนนสายป่าโมก-บางบาล จนทำให้บ้านที่อาศัยอยู่ต้องจมน้ำอยู่โดยไม่มีผู้ดูแล อาจจะเกิดการโจรกรรมในขณะที่เจ้าบ้านขึ้นมาอาศัยอยู่ในเต็นท์ได้ ดังนั้นตามนโยบายของพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกจังหวัดที่มีพื้นที่เกิดอุทกภัย ให้ช่วยดูแลสอดส่องป้องกันเหตุร้ายให้ประชาชนอย่างเข้มแข็ง ซึ่งตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ได้จัดตั้งชุดสายตรวจทางน้ำในพื้นที่เพื่อช่วยดูแลป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิด ไม่ว่าเหตุลักทรัพย์ พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วม

พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงการลงพื้นที่ ว่าได้รับคำสั่งจาก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้ดูแลประชาชนชาวอ่างทองที่ถูกน้ำท่วม พร้อมปล่อยแถวสายตรวจทางน้ำเพื่อเฝ้าระวังทรัพย์สินของประชาชน พร้อมสร้างความมั่นใจว่าตำรวจเราดูแล 24 ชั่วโมง