ผบ.ตร. สั่งตำรวจ 4,600 นายเร่งช่วยเหลือประชาชน รับมือน้ำท่วมอ่างทอง ชัยภูมิ ศรีสะเกษ

วันนี้ (2 ต.ค.65) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตามประกาศของ”กรมอุตุนิยมวิทยา” เรื่อง พายุไต้ฝุ่น “โนรู (NORU)” ฉบับที่ 24 ลงวันที่ 29 ก.ย. 65 พายุดีเปรสชัน “โนรู” มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ จึงให้ประชาชนเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลาก และน้ำท่วมฉบับพลัน 

วันนี้ได้สั่งให้ทุกพื้นที่ ทั้งตำรวจพื้นที่ ตำรวจทางหลวง ตำรวจน้ำ ตชด. รวมกว่า 4,600 นาย ปฏิบัติการช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะ จ.อ่างทอง ชัยภูมิ ศรีสะเกษ พร้อมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ทั้งทหาร ฝ่ายปกครอง ป้องกันภัยจังหวัด และกรมทางหลวง ในเรื่องถนนหนทาง พร้อมตำรวจ ตชด.คอยติดตามข่าวสารเพื่อช่วยเหลือประชาชน ตามพื้นที่เสี่ยงจากน้ำป่าไหลหลากตามแนวภูเขา

จุดใดมีน้ำท่วมขังให้จัดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวก และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันแก้ไขปัญหา รวมทั้งจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ สำรวจเครื่องหมายจราจร ระบบไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนในพื้นที่ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ตลอดจนเตรียมแผนเผชิญเหตุและชุดเคลื่อนที่เร็วไว้แก้ไขปัญหากรณีมีรถจอดเสียหรือเกิดอุบัติเหตุกีดขวางการจราจร ให้เตรียมแผนการเคลื่อนย้ายรถและการเข้าไปแก้ไขสถานการณ์เพื่ออำนวยการจราจรที่จุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว

ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทั้งนี้หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 191 และ 1599 หรือ ตำรวจทางหลวง 1193 ตลอด 24 ชม.