ตร.วัดโบสถ์ จัดงานมุทิตาจิต ลอดซุ้มผักอุโมงค์ แจกพืชผักสวนครัว แทนกุหลาบ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โครงการตำรวจพันธุ์ดี (บึงหนองบัว) ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลกพ.ต.อ.ธนารักษ์ ปาระมีสา รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วย นายอำเภอวัดโบสถ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแควน้อยและหลายหน่วยงาน ได้ร่วมงานมุทิตาจิตงานเกษียณอายุราชการประจำ 2565 ของข้าราชการตำรวจ 2 นาย คือ ร.ต.อ.หญิง ทองเปลว ดำเขียว สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรวัดโบสถ์ และ ร.ต.อ.ณรงค์ วิไลรัตน์ รองสารวัตรปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวน โดยมี พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ ให้การต้อนรับ ซึ่งรูปแบบการจัดงานเกษียณในปีนี้จะแตกต่างจากงานเกษียณทั่วของข้าราชการตำรวจทั่วไปเพราะนอกจากจะลอดซุ้มกระบี่ และยังลอดซุ้มอุโมงค์ผักสวนครัวของโครงการตำรวจพันธุ์ดีอีกด้วย

พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์  กล่าวว่า สภ.วัดโบสถ์ของเราได้รับมอบหมายจากตำรวจภูธรภาค 6 เป็นโครงการ โครงการตำรวจพันธุ์ดีตำรวจภูธรจงหวัดพิษณุโลก จัดทำโดยหน่วยปฏิบัติของ สภ.วัดโบสถ์  สืบเนื่องจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี    มีพระราชดำริอยากจะให้ตำรวจภูธรภาค 6  ได้จัดทำโครงการตำรวจพันธุ์ดี  ซึ่งโครงการเริ่มจากทหารพันธุ์ดีขยายมาที่ตำรวจภาค 5 และตำรวจภาค 6 โดยสถานีตำรวจวัดโบสถ์เป็นแห่งแรก  ได้รับสนองพระราชดำริ ได้เริ่มทำโครงการมาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา วัตถุประสงค์ เพื่อลดรายจ่าย ช่วยเหลือครอบครัวตำรวจและพี่น้องประชาชน  ในเรื่องการทำเศรษฐกิจพอเพียง ต้องการให้โครงการนี้เป็นการเรียนรู้  ทั้งเรื่องการปลูกผัก และเลี้ยงสัตว์  เพราะประเทศไทยเป็นแหล่งอุดมสมบูรณ์  เพื่อพัฒนาพื้นที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยว  และพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดในอนาคต

พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผกก.สภ.วัดโบสถ์ กล่าวอีกว่าในทุกๆปีในงานมุทิตาจิตเกษียณอายุราชการตำรวจระดับชั้นสัญญาบัตรขึ้นไปจะมีพิธีลอดซุ้มกระบี่ และจัดงานทั่วไปตามโรงแรม แต่ตนเล็งเห็นว่า ข้าราชการตำรวจทั้ง 2 นาย อยู่ในโครงการตำรวจพันธุ์ดี มาช่วยงานในพื้นที่เป็นทุกอย่างทั้ง พรวนดิน ปลูกพันธุ์พืช รดน้ำ ดูแลทุกอย่าง ตนเลยมองว่างานเกษียณปีนี้เราอย่างจัดให้สร้างสรรค์เลยจัดงานที่โครงการตำรวจพันธุ์ดีแห่งนี้ หลังจากเกษียณไปแล้ว สามารถนำไปต่อยอดประกอบอาชีพเกษตรกรได้ด้วยนอกจากลอดซุ้มกระบี่ตามธรรมเนียมแล้ว  เรายังมีการลอดซุ้มอุโมงค์ผักสวนครัว อย่างบวบ ฟัก ถั่วฟักยาว น้ำเต้า มะระ ซึ่งล้วนแต่เป็นผลผลิตฝีมือของตำรวจพันธุ์ดีทั้งสิ้น โดยระหว่างทางที่เดินทางจะมีตำรวจพันธุ์ดีถือจอบ เสียบ พลั่ว มีดหวด แทนกระบี่ ให้ 2 ตำรวจเกษียณได้เดินลอด จากนั้นมีการมอบพืชผักสวนครัวแทนกระเช้า และมอบดอกบัวแทนดอกกุหลาบอีกด้วย