แอปฯ แทนใจ 2.0 ตร.เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ มุ่งยกระดับสวัสดิการตำรวจ

ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่างสี่องค์กรใหญ่จากทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมสนับสนุนการเข้าถึงสิทธิประโยชน์แก่บุคลากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยกระดับคุณภาพชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนและสังคมอย่างยั่งยืน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ 4 องค์กรใหญ่ ได้แก่ Shopee, LINE MAN Wongnai, Minor Food และ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่ร่วมพัฒนากับแอปพลิเคชัน แทนใจ (Tanjai) เวอร์ชั่น 2.0 เพื่อมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนับสนุนการเข้าถึงสิทธิประโยชน์แก่บุคลากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบสิทธิประโยชน์ในการซื้อสินค้าและบริการผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำ ได้แก่ ช้อปปี้ (Shopee) และ LINE MAN Wongnai รวมถึง การให้ผู้ใช้สามารถใช้สิทธิประโยชน์ ของ กบข. และ Minor Food Group ผ่านแอปพลิเคชั่น แทนใจ ซึ่งล้วนเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมคุณภาพชีวิตในการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจให้ดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

“แทนใจ คือแอปพลิเคชันที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารที่สำคัญสำหรับบุคลากรและข้าราชการตำรวจ โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างการเข้าถึงและเชื่อมต่อข่าวสารสำคัญถึงเจ้าหน้าที่ผ่านระบบดิจิทัล ซึ่งรวมถึงข้อมูลด้านสิทธิสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากร้านค้าและบริการพันธมิตร การร่วมมือกับพันธมิตรทั้ง 4 ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่ตอกย้ำเจตนารมณ์ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนและสังคมต่อไป” พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าว

ดร.ศรุต วานิชพันธุ์ ผู้อำนวยการอาวุโส Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตแพลตฟอร์มชั้นนำ ซึ่งมีช้อปปี้ (Shopee) เป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซภายในเครือ กล่าวว่า “ช้อปปี้มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยด้วยเทคโนโลยี สำหรับการร่วมมือกับแอปพลิเคชั่นแทนใจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในครั้งนี้ นอกจากช้อปปี้จะนำสินค้า บริการ และสิทธิประโยชน์อีกมากมายมามอบให้ผู้ใช้งานของแอปฯ แทนใจแล้ว เรายังมุ่งพัฒนาความรู้และทักษะดิจิทัลที่เป็นประโยชน์ให้กับครอบครัวข้าราชการตำรวจผ่านหลักสูตร Shopee Bootcamp ที่จะสอนการจัดการร้านค้าบนแพลตฟอร์มช้อปปี้อีกด้วย”

การเปิดตัวฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยให้บุคลากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์และส่วนลดพิเศษในการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ ไม่ว่าจะเป็น Shopee, ShopeeFood และ Shopee e-Service เป็นต้น โดยจะปรากฏอยู่ในหน้าสิทธิสวัสดิการของแอปพลิเคชัน แทนใจ (Tanjai) ที่ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนใช้งานแล้วกว่า 200,000 คน

ในด้านของผู้นำออนดีมานด์แพลตฟอร์มและข้อมูลร้านอาหารของไทยอย่าง LINE MAN Wongnai นายอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ รองประธาน ฝ่าย Public Affairs ของ LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “ทาง LINE MAN มีความยินดีที่จะได้ร่วมมือกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผ่านแอปพลิเคชั่น แทนใจ 2.0 โดยในปัจจุบันนี้ LINE MAN มีให้บริการครบ 77 จังหวัดแล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ผ่านการใช้สิทธิประโยชน์ของ LINE MAN ผ่านแอปพลิเคชั่น แทนใจ และในอนาคตทาง LINE MAN จะนำบริการซื้อของ, บริการแมสเซนเจอร์ และบริการแท็กซี่ เข้ามาช่วยสนับสนุนกิจกรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป”

การร่วมมือกันระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ LINE MAN จะช่วยให้บุคลากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์ในการซื้ออาหารบนแพลตฟอร์ม LINE MAN และบริการอื่นอีกมากมายของ
LINE MAN เพื่อมุ่งหวังช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน

นอกจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังร่วมมือกับกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เพื่อให้ข้าราชการตำรวจได้เข้าถึงบริการของ กบข. ได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่ง กบข. ได้พัฒนาระบบเพื่อเชื่อมต่อข้อมูล เมื่อข้าราชการตำรวจที่เป็นสมาชิก กบข. เข้าใช้งานแอปพลิเคชันแทนใจ สามารถคลิกเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน กบข. “My GPF Application” ได้อัตโนมัติ เป็นการเพิ่มช่องทางการดูยอดเงินบัญชีของสมาชิก และ กบข. ได้คัดสรรสิทธิประโยชน์สำหรับข้าราชการตำรวจ ทั้ง ประกันอุบัติเหตุฟรีจากทิพยประกันภัย ส่วนลดค่าน้ำมันจากปั๊ม PT ส่วนลดค่าสินค้าจาก 7-11 และ เทสโก้ โลตัส เป็นต้น พร้อมทั้งได้เพิ่มช่องทางการเรียนรู้ให้กับข้าราชการตำรวจในการบริหารเงินเพื่อการเกษียณ

“การเชื่อมต่อระหว่าง My GPF Application ของ กบข. และ แทนใจ ในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์อย่างมากของสมาชิก กบข. ที่เป็นตำรวจ ไม่ว่าจะเป็น การดูยอดเงินในบัญชีสมาชิก กบข. การใช้สิทธิสวัสดิการต่าง ๆ และข้อมูลการเรียนรู้ที่ทาง กบข. จัดเตรียมไว้ให้ทางตำรวจ ทั้งการบริหารจัดการหนี้สิน การบริหารเงินเพื่อการเกษียณ ซึ่งเป็นการช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแท้จริง” ดร. ศรีกัญญา ยาทิพย์ เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. กล่าวเสริม

ในส่วนของผู้นำธุรกิจอาหารระดับโลกอย่าง ไมเนอร์ ฟู้ด (Minor Food) คุณนงชนก สถานานนท์ ผู้จัดการทั่วไป เดอะ คอฟฟี่ คลับ (The Coffee Club) กล่าวว่า “ในการเริ่มต้นความร่วมมือครั้งนี้ ทางไมเนอร์ ฟู้ด มีแบรนด์ เดอะ คอฟฟี่ คลับ ที่เรายินดีที่จะมอบสิทธิประโยชน์ให้กับบุคลากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติสามารถใช้บริการได้ที่ เดอะ คอฟฟี่ คลับ ทั่วประเทศ”

แอปพลิเคชั่น แทนใจ (Tanjai) เวอร์ชั่น 2.0 ที่ปรับปรุงประสิทธิภาพและมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ เตรียมปล่อยให้บุคลากรของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อัพเดท ในช่วงสิ้นเดือนกันยายน 2565 ทั้งทาง App Store และ Play Store