รับ “พายุโนรู” ผบ.ตร. สั่งตำรวจทั่วประเทศ เร่งช่วยเหลือปชช.

เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนพายุดีเปรสชัน “โนรู” เคลื่อนตัวถึงประเทศไทย มีศูนย์กลางที่ อ.คำเขื่อนแก้ว จว.ยโสธร ส่งผลหลายจังหวัดทุกภูมิภาคในประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากพายุโนรู ทำให้ฝนตกหนัก ลมแรง อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์ในบางพื้นที่ได้ เรื่องนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผบ.ตร. ) มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน สั่งการให้ตำรวจทุกหน่วยในพื้นที่เฝ้าระวัง และเตรียมความพร้อมในการดูแลประชาชนอย่างรวดเร็ว ทันท่วงที

“ผบ.ตร. สั่งการจัดเตรียมกำลังตำรวจเข้าจัดการหากมีรถเสียจากน้ำท่วม กีดขวางทางจราจร พร้อมประชาสัมพันธ์ประชาชน แจ้งจุดน้ำท่วมขัง หรือทางขาด เพื่อให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง และให้จัดกำลังตำรวจชุดจิตอาสา ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ในการบรรเทาสาธารณภัย และเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที ทั้งเรื่องอพยพคน เคลื่อนย้ายสิ่งของต่าง ๆ ไปจนถึงการจัดส่งเครื่องอุปโภค บรโภคด้วย” โฆษก ตร.กล่าว
พล.ต.ต.ยิ่งยศฯ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติขอแจ้งประชาสัมพันธ์ช่องทางตรวจสอบเส้นทางน้ำท่วมขัง และแจ้งเหตุยานพาหนะขัดข้อง ดังนี้

• กองบังคับการตำรวจจราจร (เฉพาะ กทม. และพื้นที่ติดต่อ ) โทรสายด่วนตำรวจจราจร 1197 หรือทวิตเตอร์ 1197 สายด่วนจราจร
• กองบังคับการตำรวจทางหลวง โทรสายด่วนตำรวจทางหลวง 1193 หรือเฟซบุ๊ก ตำรวจทางหลวง

ทั้งนี้หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถ โทร. 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง