พร้อมช่วยเหลือ ปชช. ตำรวจใจดี รับฝากซื้อของ รับ-ส่งนร.

วันที่ 28 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจของ สถานีตำรวจภูธรหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ โพสต์ภาพกิจกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเหลือประชาชนในสถานการณ์น้ำท่วม อำเภอหล่มสัก ในรอบที่ 4 พร้อมข้อความ “วันนี้ 27 กย.2565 เวลา 09.00 น. ร.ต.ท.นพชัย อินทร์สิงห์ รอง สว(ป.) สภ.หล่มสัก และ ด.ต.วุฒิชัย นากา ผบ.หมู่ ป.สภ.หล่มสัก ให้การช่วยเหลือประชาชน บริเวณ แยกร่องไผ่ต.ตาลเดียว ฯ นำรถจักรยานยนต์ ของประชาชน ขึ้นบรรทุกท้าย รถยนต์ 20 นำส่ง ตามที่ ประชาชน ร้องขอ”

ในโพสต์มีภาพที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่ไม่สามารถขับฝ่าน้ำท่วมไปได้ ขึ้นรถยนต์สายตรวจเพื่อนำไปส่งอีกฝาก เป็นภาพที่ประชาชนเห็นแล้วอุ่นใจ มีหลายคนมาแสดงความคิดเห็นชื่นชมการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นและทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ได้แก่ ร.ต.ท.นพชัย อินทร์สิงห์ รอง สว(ป.) สภ.หล่มสัก และ ด.ต.วุฒิชัย นากา ผบ.หมู่ ป.สภ.หล่มสัก สายตรวจรถยนต์ ในวันดังกล่าว ได้ให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนเนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม บริเวณแยกร่องไผ่ ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก เส้นทางหล่มสัก-บ้านติ้ว มีประชาชนจะข้ามน้ำไปอีกฝากเพื่อทำธุระ ตนเองเห็นว่าจะสะดวกกว่าถ้านำรถจักรยานยนต์ขึ้นบนรถกระบะของสายตรวจแล้วข้ามไป จึงเข้าทำการช่วยเหลือ นอกจากนั้นยังมีบริการรับส่งนักเรียน รับส่งประชาชน แจกน้ำแจกอาหาร นายตำรวจทั้งสองท่านยินดีบริการอย่างเต็มกำลัง เพราะว่ายังไงก็ต้องออกพื้นที่ตรวจตราความปลอดภัยของประชาชนเป็นปกติอยู่แล้ว