ตร.รถไฟยังฟิต! จับยาบ้า 2 แสนเม็ด ลอบขึ้นรถไฟที่เชียงใหม่

สืบด้วยที่ผ่านมา สภาผ่านร่าง พรบ.ตำรวจฉบับใหม่ มีผลให้ กองบังคับการตำรวจรถรถไฟต้องถูกยุบภายใน 1 ปี นั้น ด้วยความไม่ชัดเจนว่ากำลังพลของกองบังคับการตำรวจรถไฟ จะถูกผ่องถ่ายไปในทิศทางใด ตามแต่นโยบายของผู้บังคับบัญชา แต่ภายใต้การนำของพล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจ รวมถึงการสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ให้ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และออกตรวจตราป้องกันอาชญากรรมอย่างสุดความสามารถ

จนกระทั่ง เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 25 กันยายน 2565 ภายใต้การสั่งการ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร ,พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และ พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กิจจจา จันทาทับ ส.ว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ พร้อมกำลังในสังกัด ตราตรา กวดขัน ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และจากการสืบสวนของชุดสกัดกั้นยาเสพติดเชียงใหม่ ตำรวจรถไฟศิลาอาสน์สืบทราบพบว่ามีผู้โดยสารมีพฤติกรรมลักลอบขนยาเสพติดมากับขบวนรถไฟที่ 52 (เชียงใหม่-กรุงเทพฯ) ขณะขบวนรถรอออกจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ ต.วัดเกต อ.เมือง เชียงใหม่ จึงเฝ้าสังเกตการณ์ พบบุคคลต้องสงสัยลากกระเป๋าเดินทางขึ้นมาบนขบวนรถไฟท่าทางพิรุธ จึงขอตรวจสอบ ทราบชื่อ น.ส.แสงเทียน ดวงรัตน์ อายุ 26 ปี และ นายพีระพงษ์ อ่อนสุวรรณ์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาชาว อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋าพบของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจรถไฟศิลาอาสน์ กองกำกับการ 2 บก.รฟ. ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สืบสวนขยายผลต่อไป