ขนยาเค 30 กก. ถูกตำรวจ จร.กลางรวบคาทางด่วน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 ก.ย. พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สุวิชชา จินดาคํา ผบก.จร. พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รอง ผบก.จร. สั่งการให้ พ.ต.อ.ณัฐพัฒนส์ ธรรมชุตินันท์ ผกก.2 บก.จร. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ วิรัตยาภรณ์ รอง ผกก.งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 2 กก.2 บก.จร. พ.ต.ต.ชญานิน พันธุ์ภักดี สว.จร. งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 2 กก.2 บก.จร. พร้อมด้วยชุดจับกุม งานศูนย์ควบคุม จราจร ด่วน 2 กก.2 บก.จร. จับกุมนายอาทิตย์ เอมสมบุญ อายุ 35 ปี พร้อมของกลาง พร้อมของกลาง รถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาวคันหมายเลขทะเบียน  บ – 9999 กรุงเทพมหานคร (ป้ายแดง) กระสอบบรรจุยาเสพติด สีขาวภายในมีการบรรจุยาเสพติดประเภท 2 (เคตามีน) โดยบรรจุเป็นถุงชาเล็กๆ ถุงละประมาณ 1 กิโลกรัม จำนวน 30 ถุง รวมประมาณ 30 กิโลกรัม และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

สืบเนื่องจากเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ควบคุมจราจร ด่วน 2 กก.2 บก.จร. ได้ตั้งจุดกวดขันวินัยจราจร บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางประชาชื่น พบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว รุ่นแจ๊ส คันหมายเลขทะเบียน  บ–9999 กรุงเทพมหานคร (ป้ายแดง) ได้ขับเข้าด่านตรวจและแสดงพฤติการณ์ขับรถหักหลบเจ้าหน้าที่และหลบหนี จึงทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวโดยการไล่ติดตามจนถึงบริเวณโค้ง บขส. (ขาเข้า) ใกล้ต่างระดับรถไฟฟ้า ได้เข้าตรวจสอบในรถยนต์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัยอยู่ในกระสอบ สีขาว จำนวน 1 กระสอบใหญ่ อยู่บริเวณเบาะหลังคนขับ ภายในกระสอบดังกล่าว พบเป็นถุงชาสีเขียว และด้านในเป็นเกล็ดผลึกใสสีขาว

จากการสอบสวนนายอาทิตย์ให้การว่า ปกติทำงานขับวินรถจยย. ไม่เคยมีประวัติต้องโทษมาก่อน แต่ครั้งนี้เพิ่งเคยขนยาเสพติดครั้งแรก ซึ่งตอนแรกคนที่ว่าจ้างมาให้ขนผ้าไปส่งแต่ระหว่างที่ขนรู้ว่าข้างในเป็นยาเสพติด ระหว่างที่พบด่านตำรวจจึงตกใจหักหลบรถจนกระทั่งถูกติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ “มีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม” และได้นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย