รถบรรทุกเบรกแตก ชนจยย.กลางสี่แยก ดับ 2 เจ็บ 2

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 21 ก.ย. ร.ต.อ. ไตรภพ ตัญจพัฒน์กุล รอง สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิต บริเวณซอยสุขุมวิท39 (แยกพร้อมศรี1) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายจราจรและป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ และแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อลักษณะดัดแปลงเป็นรถรับ-ส่งคนงาน ยี่ห้ออีซูซุสีฟ้า เลขทะเบียน 10-1763 สมุทรสาคร มีคนงานนั่งท้ายมาประมาณ 50 คน สภาพไฟหน้ารถฝั่งซ้ายแตกได้รับความเสียหาย จอดเบียดกับต้นไม้ริมกำแพง ตรวจสอบบริเวณใต้ท้องรถ มี รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ เลขทะเบียน 2 กร 1156 กรุงเทพมหานคน สภาพถูกชนยับเยิน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือนายวันดี ตงสาลี และเด็กหญิง ภัคธธีมา นิกาจี๊ อายุ 5 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่หลังรถบรรทุก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายคือ นางสาว รุจิรา นิกาจิ๊ และ นายประสิทธิ์ จอมทะรัก ถูกนำตัวส่ง รพ.คามิเลียนฯโดยด่วน และ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟไอ สีดำ-แดง เลขทะเบียน 9กม6464 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อผู้ขับขี่รถบรรทุก 6 ล้อต่อมา คือ นายพงษ์กรณ์ กระต่ายทอง ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในจุดเกิดเหตุระบุว่าได้กลิ่นแอลกอฮอลล์ออกจากตัวคนขับรถบรรทุก ทำใหัเกิดความไม่พอใจและรุมประชาทัณ นายพงษ์กรณ์(ผู้ขับขี่) จนชุลมุนวุ่นวายเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบตัวคนขับรถบรรทุกออกจากที่เกิดเหตุโดยด่วน

ด้าน พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ทันททีที่ได้รับแจังเหตุเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์พร้อมกับนำตัวคนขับรถบรรทุกต่อหน้าญาติผู้เสียชีวิตในเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีปริมาณออลกอฮอลล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดจึงได้นำตัวส่งไปตรวจหาสารเสพติดเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจสารเสพติดในร่างกาย

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุขับรถมาจาก ย่านพระราม9 เพื่อมารับคนงานบริเวณดังกล่าว เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงตรงจุดเกิดเหตุ รถเกิดเบรคแตกทำให้พุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตที่จอดติดไปแดงอยู่ด้านหน้า จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบรถบรรทุกว่าเบรคแตกจริงหรือไม่ก่อนจะดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป