รวบหมอเถื่อน ทำงานคลินิกความงามกลางสยามสแควร์

วันที่ 21 กันยายน 2565 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รองผบช.ก.,พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ. ธรากร เลิศพรเจริญ, พ.ต.อ.สำเริง อำพรรทอง, พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ เกศะรักษ์, พ.ต.อ.สมเกียรติ ตันติกนกพร รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ., กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ โดย นพ.ธเรศ  กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ, นายแพทย์ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติงาน กรณีจับกุมผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นแพทย์ทำงานเสริมความงามคลีนิกดัง

โดยจับกุมตัว นาย พูนศักดิ์ (สงวนนามสกุล) โดยกล่าวหาว่า “ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525″

สืบเนื่องจากกองกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับแจ้งข้อมูลผ่านเว็บไซต์ บก.ปคบ.(www.cppd.go.th) ว่า สถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ภายในสยามแสควร์ แขวงปทุมวัน กรุงเทพมหานคร มีบุคลากรที่ไม่ใช่แพทย์ทำการรักษาประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวน ตรวจสอบ หาข่าวจนทราบแน่ชัดว่าสถานพยาบาลดังกล่าว พบว่ามีบุคคลซึ่งไม่ใช่แพทย์ ได้ให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปอยู่จริง

ต่อมาเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 18.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่จาก กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส) ร่วมกันนำหมายค้นของศาลแขวงปทุมวัน ที่ 3/2565 ลงวันที่ 13 กันยายน 2565 เข้าตรวจค้นสถานพยาบาลดังกล่าวข้างต้น ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบ นาย พูนศักดิ์ (สงวนนามสกุล) กำลังทำการรักษาประชาชนที่มาใช้บริการ ตรวจสอบ นายพูนศักดิ์ ฯ ยอมรับว่าตนเองไม่ใช่แพทย์จริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุม นายพูนศักดิ์ ฯ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนกก.4 บก.ปคบ. ดำเนินคดี

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาขณะกำลังให้บริการแก่ประชาชนอยู่จริง โดยรับว่าตนไม่ใช่แพทย์ ไม่ได้จบแพทย์ อาศัยประสบการว่าเคยมีความรู้ทางด้านการพยาบาลมาก่อน และมีความชอบด้านความสวยความงาม อีกทั้งมีความฝันว่าอยากเป็นแพทย์เสริมความงาม ประกอบกับคนที่เคยรับบริการบอกว่ามีฝีมือดี จึงได้กระทำการดังกล่าวเรื่อยมาจนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในครั้งนี้ และทำมาแล้วประมาณ 1 ปี