รวบ “แก๊งโจรกรรมรถ” พบก่อเหตุมาหลายพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 6 คดี

พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงคดีตำรวจ สน.ดอนเมือง จับกุมนายอัครพงษ์ หรือ แจ็ค อายุ 58 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 6 คัน ที่โจรกรรมมา

โดยตำรวจ สน.ดอนเมือง ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย 2 ราย รายแรกในวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า รถจักรยานยนต์ถูกโจรกรรมไป ขณะจอดอยู่ที่ใต้สถานีรถไฟฟ้าตลาดใหม่ดอนเมือง ผู้เสียหายอีกราย รถจักรยานยนต์โดนถูกโจรกรรมเมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา ขณะจอดอยู่หลังร้านอาหารตามสั่งตรงข้ามธนาคารออมสิน ถนนเชิดวุฒากาศ แขวงและเขตดอนเมือง

จากนั้นฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่สอบถามผู้เสียหาและเก็บข้อมูลจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าทั้งฃง 2 เหตุการณ์คนร้ายมีรูปพรรณคล้ายกัน และพบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายอัครพงษ์ เป็นอดีตทหารอากาศ จึงไปจับกุมได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่โจรกรรมมา จากนั้นได้ขยายผลพบว่า นายอัครพงษ์จะโพสต์ขายรถจักรยานยนต์ผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ ซึ่งได้ติดตามยึดรถจักรยานยนต์มาได้ทั้งหมด 6 คัน

จากการตรวจสอบประวัตินายอัครพงษ์ เคยต้องคดีลักทรัพย์ , ฉ้อโกง และ พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับรับราชการทหาร พบว่าเคยก่อเหตุมาหลายพื้นที่ ทั้งใน สน.ดอนเมือง และพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ต่ำกว่า 26 คันโดยใช้กุญแจผี ที่ใช้ได้กับเฉพาะรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ และมีโอ โดยส่วนมากจะเลือกก่อเหตุ ในเวลากลางคืน เรียกได้ว่าก่อเหตุมาอย่างโชกโชน เคยถูกจำคุกมา 6-7 คดี