รวบแก๊งเวียดนาม ตบทรัพย์ นทท.สิงคโปร์ไปกว่า 40,000 บาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ,พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. และพ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี และพ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินีร่วมกันแถลงการจับกุม Mrs.Do THI KIM HOA (นางโด ทิ คิม โฮ) พร้อมของกลางชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุและธนบัตรดอลล่าร์สหรัฐและธนบัตรไทยอีกจำนวนหนึ่ง จับกุมได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งภายในซอยอิทามระ 49 และจับกุม Mr.NGUY VAN CONG (นายงุย แวน คอง) โดยการประสาน ตม.จว.จันทบุรี จับได้ที่จุดผ่านแดนบ้านแหลม อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี ขณะกำลังหลบหนีออกนอกประเทศ

พ.ต.อ.นิมิตร กล่าวว่า เมื่อวันที่3 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 ผ่านระบบ SOS ว่าขณะที่ Mrs.HOLAI FUNG ELISIE (นางโฮ หลาย ฟัง เอลซี) สัญชาติสิงคโปร์ และครอบครัวอยู่ที่ศาลพระพรหมเอราวัณ ได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน มาล้วงกระเป๋าผู้เสียหายได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดธนบัตรดอลล่าร์สิงคโปร์ จำนวน 1,700 ดอลล่าร์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 44,455 บาท) และบัตรเครดิต จำนวน 3 ใบ จากนั้นได้หลบหนีไป

ต่อมา ฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบกล้องวงจรโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซนของ ผบ.ตร. กระทั่งทราบเส้นทางที่กลุ่มคนร้ายใช้หลบหนี และสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้ 2 ราย ส่วนอีกรายหลบหนีและอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองยังให้การปฏิเสธ และไม่ขอให้การใดๆในชั้นสอบสวน จึงแจ้งข้อกล่าวหา“ร่วมกันลักทรัพย์ , ร่วมกันใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและเป็นการร่วมกันกระทำผิดเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้ เพื่อประโยชน์ในการชำระสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด หรือใช้เบิกถอนเงินสด” ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้นำตัวผู้ต้องหาฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้และรวบรวมพยานหลักฐานสำนวนการสอบสวนส่งพนักงานอัยการต่อไป