ตร.ท่องเที่ยวเอาจริง รวบแท็กซี่แสบ เรียกเกินราคา ปฏิเสธ ผสด.

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว(บช.ทท.) พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รอง ผบช.ทท และโฆษก บช.ทท.เปิดเผย จากกรณีที่ บช.ทท.ได้รับร้องเรียน ทาง 1155 จากนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปฎิเสธ การรับผู้โดยสาร รวมถึงการเรียกเก็บค่าโดยสารเกินกฏหมายกำหนด จากรถรับจ้างสาธารณะนั้น

ซึ่ง พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท.ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยในสังกัด บช.ทท. ให้กวดขันจับกุมผู้ขับรถสาธารณะที่ฝ่าฝืนและกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.กรมการขนส่งทางบก อย่างจริง เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างในการฝ่าฝืนการกระทำผิด ทำให้เสียภาพลักษณ์ประเทศซึ่งเป็นช่วงกำลังเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว จากทั่วโลก ซึ่งนโยบายจากรัฐบาลเพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศ

ในวันนี้ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.1 บก.ทท.1 , พ.ต.ท.จิรัฏฐวัฒน์ กาญจนวรางกูร รอง ผกก.1 บก.ทท.1 ฯพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.ทท.1 ได้ทำการจับกุม นายวิทูลย์ พิหูสูตร อยู่บ้านเลขที่ 359/527 หมู่ที่3 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยกล่าวหาว่า กระทำผิดฐาน “ปฏิเสธผู้โดยสาร” เหตุเกิดที่ บริเวณถนนข้าวสาร ชั้นจับกุม ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นำตัวส่ง พงส.สน.ชนะสงคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

รายที่ 2 งานสืบสวน กก.1 บก.ทท.1 ร่วมจับกุมผู้กระทำความผิด ชื่อนายสุพรหม อ่อนศรี อายุ 43 ปี ความผิดฐาน “ไม่ใช้มาตรมิตเตอร์ (จ้างเหมา)” โดยจับกุมที่ บริเวณริณปากซอยถนนข้าวสาร แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กทม.นำส่ง สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รายที่ 3 ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 บช.ทท. ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ บก.น.4-6 พ.ต.ท.ขวัญพล เพ็งเดือน สว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1., สั่งการมอบหมายให้ ร.ต.อ.ปรีชา สุดใจ รอง สว.ส.ทท.2ฯ ร้อยเวรสายตรวจชุด 3 พร้อมกำลังกวดขันจับกุมผู้ขับขี่รถแท็กซี่ในบริเวณถนนพระรามที่ 1 ข้างห้างสยามสแควร์จนถึงแยกปทุมวัน เพื่อป้องกันปราบปรามและอำนวยความสะดวกบริการให้ความเชื่อมั่นด้านปลอดภัยกับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้ จับกุมข้อหา “เป็นผู้ขับขี่รถแท็กซี่ปฏิเสธไม่รับผู้โดยสารโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร” จำนวน 2 ราย 2 คน (1.)นายวิรัช โชติศิริ อายุ 57 ปี รถแท็กซี่ ทห.-8431 กทม. (สีส้ม)(2)นายธนชัย มาตพร อายุ 60 ปี รถแท็กซี่ ทฬ.-5269 กทม. (สีชมพู)นำตัวส่ง ร.ต.ท.เกรียงศักดิ์ หอมจันทร์ รอง สว.จร. เจ้าพนักงานจราจร สน.ปทุมวัน ออกใบสั่งและให้ไปชำระค่าปรับที่ สน.ปทุมวัน ต่อไป

โฆษก บช.ทท. เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังได้สั่งกำชับให้ตำรวจท่องเที่ยวที่รับผิดชอบในพื้นที่ต่างๆเร่งกวดขันจับกุมผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะที่กระทำผิดกฏหมาย ตาม พ.ร.บ.ของกรมขนส่งทางบก อย่างต่อเนื่อง หากพบว่าพื้นที่ใหนปล่อยปละละเลยให้มีเหตุดังกล่าว จะถูกพิจารณาดำเนินการตามกรอบระเบียบของ สำนักตำรวจแห่งชาติ ที่มีอยู่ ต่อไป