รวบอดีตทหารอากาศยศพันจ่าตระเวนลักรถจักรยานยนต์หาเงินเปย์หญิง-เล่นพนันบอล ผู้เสียหายรุดมอบดอกไม้ขอบคุณ ตร.ที่ติดตามรถคืนให้

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่18 ก.ย.ที่ สน.ดอนเมือง พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.มหพล มีเสน รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง พ.ต.ต.วุฒิชัย บุญยู้ ,พ.ต.ต.ภาคิน ดอกไม้ สว.สส.สน.ดอนเมือง นำกำลังฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุมตัวนาย อัครพงษ์ หรือแจ๊ค อินสุริยา อายุ 58 ปี ชาวจังหวัดปทุมธานี อดีตทหารอากาศยศพันจ่าอากาศเอก พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีน้ำเงินขาว ทะเบียน สษต 724 กรุงเทพมหานคร (สน.ดอนเมือง)และ จักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าฟีโน่ สีเขียว ทะเบียน 4 ขธ 9522 กรุงเทพมหานคร (ลักมาจากพื้นที่ สน.สายไหม) , กุญแจรถจักรยานยนต์ 10 ดอก,หมวกนิรภัยสีดำ1 ใบ จับกุมได้ที่ห้องเช่าย่านรังสิต-นครนายก 8 อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่30ส.ค.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง เฝ้าติดตามแก๊งโจรกรรมในพื้นที่ ที่ยังหลบหนีกระทั่งพบตัว นายอัครพงษ์ (ผู้ต้องหา)ได้ก่อเหตุตระเวนลักรถจักรยานยนต์ต่อเนื่องในหลายท้องที่ และหลบหนีการจับกุมเรื่อยมา จากการสืบสวนและตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ทราบว่านายอัครพงษ์(ผู้ต้องหา) ได้หลบหนีไปเช่าอยู่ในพื้นที่ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังออกติดตามตัว กระทั่งพบตัวผู้ต้องหาและสามารถจับกุมตัวไว้ได้

พ.ต.อ.รังสรรค์ เปิดเผยว่าสำหรับผู้ต้องหารายนี้หลักๆนำเงินไปเล่นพนันบอล แทงครั้งละ 30,000 บาท และเที่ยวเปย์ผู้หญิงตามร้านคาราโอเกะย่านรังสิต และยังให้การวกวนจึงต้องนำตัวไปชี้จุดเพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

สอบสวนนายอัครพงษ์ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์มาจริงโดนก่อเหตุในพื้นที่กรุงเทพ-ปริมณฑล ไม่ต่ำกว่า 30 คัน โดยจะนำไปขายต่อคันละ 3,000-4,000 บาท หากถูกเจ้าหน้าที่ติดตามตัวจะเปลี่ยนที่พักอาศัยเพื่อหลบหนีจับกุม และตนเป็นทหารนอกราชการเนื่องจากขอเออร์รี่ออกมาและเปิดสถาบันกวดวิชาชื่อ Best Cadet Academy กระทั่งมาถูกจับกุมในคดีนี้

นายอัครพงษ์ (ผู้ต้องหา)กล่าวว่า ตนมีอาชีพขายเสื้อผ้า-ขายของเก่าตลาดนัด โดยรับจากโรงเกลือนำมาขาย ขายมาประมาณ 4-5 ปี รายได้หลักๆมาจากขายรถยนต์มือสองโดยก่อเหตุครั้งแรก คือลักรถของเจ้านายและถูกจับข้อหายักยอกทรัพย์ส่วนใหญ่หมดเงินกับเรื่องผู้หญิงและการพนันบอล

จากการตรวจสอบประวัติพบว่ามีหมายจับศาลอาญาที่1610/2565 ลงวันที่11 สิงหาคม 2565ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯของ สน.สายไหมและยังไม่ถูกจับกุม และเคยถูกจับกุมเมื่อปี 2551 พรบ.ความผิดเกี่ยวกับทหาร พื้นที่ สภ.คลองหลวง, ปี2555 ข้อหายักยอกทรัพย์ พื้นที่ สน.บางซื่อ, ปี 2556 ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ของ สภ.ประตูน้ำจุฬา, ปี2560 ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ของ สภ.ตูคต, ปี 2565 ข้อหาลักทรัพย์ พื้นที่ สน.สายไหม นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง 2คดี ,สภ.คูคต1 คดี , สภ.ประตูน้ำจุฬา 1คดี ซึ่งทางฝ่ายสืบสวนจึงได้ประสานให้ผู้ที่เคยแจ้งความรถหายเข้ามาเซ็นต์รับรองยืนยันตำหนิรถของตนเพื่อติดตามรถจักรยานยนต์ของกลางที่ถูกนำไปขายเพื่อนำมาคืนให้เจ้าของรถต่อไป

นอกจากนี้ทางผู้เสียหายได้เดินทางนำดอกกุหลาบเข้ามามอบให้กับ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมืองและฝ่ายสืบสวน เพื่อเป็นการขอบคุณที่ติดตามรถจักรยานยนต์คืนกลับมาให้อีกด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา”ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืน,รับของโจร “ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง และนำตัวไปขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

/////////