คนงานหวิดดับ!! แท็งค์น้ำคอนกรีตขนาดใหญ่ล้มทับ

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 เวลา 1.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกแท็งค์น้ำคอนกรีตขนาดใหญ่ล้มทับ บนหอถังสูงจากพื้น 15 เมตร เหตุเกิดที่หมู่ 2 ตำบลงิ้วราย อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนครชัยศรี รถเครน รถกระเช้าเทศบาลนครนครปฐม ปลัดอาวุโสอำเภอนครชัยศรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้วราย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

ที่เกิดเหตุเป็นแท็งค์น้ำขององค์การบริหารส่วนตำบลงิ้วราย ด้านบนมีถังน้ำคอนกรีตขนาดใหญ่ สภาพแตกทับร่างคนงานอยู่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเครนขึ้นไปดึงถังคอนกรีตไว้ และช่วยกันดึงคนงานออกมาจากใต้ถังคอนกรีต ก่อนจะใช้รถกระเช้า ขึ้นไปนำผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาส่งโรงพยาบาลนครชัยศรี และโรงพยาบาลห้วยพลู รวม 4 คน นายสุรสิทธิ์ มะลิซ้อน อายุ 53 ปี ขาหัก และถลอกตามร่างกาย นายวัชระ จันทร์มีทรัพย์ อายุ 47 ปี และอีก 2 คน ทั้ง 3 คน บาดเจ็บเล็กน้อย ใช้เวลากว่า 3 ชม. จึงสามารถนำผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาได้ทั้งหมด

สอบถามนายธีรศักดิ์ เปี่ยมไธสง อายุ 55 ปี คนงานที่อยู่ด้านบน เล่าให้ฟังว่า พวกตนเป็นคนงานของบริษัท มารับจ้างรื้อแท็งค์น้ำ วันนี้เป็นการทำงานวันที่ 2 ขณะเกิดเหตุมีคนงานอยู่ด้านบน 7 คน รวมทั้งตนด้วย ใช้เครื่องมือกำลังผ่าถังคอนกรีตออกให้เป็นชิ้นๆ เพื่อสะดวกต่อการนำลงมาด้านล่าง แต่เนื่องจากถังดังกล่าว ตอนก่อสร้างไม่ได้มีเหล็กเชื่อมกับพื้น ขณะเกิดเหตุ ตัดออกมาแล้ว 1 ชึ้น ส่วนที่เหลือจึงล้มทับไปข้างหนึ่ง ทับคนงานที่ยืนอยู่ด้านดังกล่าว ส่วนตนก็ถูกหนีบมือดึงไปด้านข้างด้วย พยายามตะโกนให้คนช่วย โชคดีที่ใส่ถุงมือ และถังมันแยกออก ตนจึงเอามือออกมาได้

ทางด้าน นายสมัชชา ทองสิมา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลงิ้วราย เปิดเผยว่า แท็งค์น้ำดังกล่าว ก่อสร้างมานานประมาณ 40 ปี เลิกใช้งานไปนานกว่า 20 ปีแล้ว สภาพทรุดโทรไปตามกาลเวลา ชาวบ้านได้แจ้งขอให้รื้อออกไป เกรงจะเกิดอุบัติเหตุ อบต.จึงได้ทำเรื่องจำหน่ายออก และจ้างผู้รับเหมาให้รื้อลงมา ไม่รู้คนงานดำเนินการอย่างไร จึงได้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว