ตีนแมว อาศัยช่วงฝนตกปีนโรงแรมหวังลักทรัพย์พลาดท่าเตะลวดไฟฟ้าป้องกันการโจรกรรมดูดเสียชีวิต

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่5 ก.ย. ร.ต.ท.จตุรวิศศ์ ไตรสูงเนิน รอง สว.(สอบสวน)สน.ลุมพินี รับแจ้งมีคนตกจากอาคารของโรงแรม(เกรซ)เสียชีวิต ภายในซอยสุขุมวิท 5 แขวงวัฒนา เขตวัฒนา จึงเดินทางมาตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 8 ชั้น โดยพบศพติดอยู่ที่ชั้น 2 ระหว่างซอกตึกและท่อระบายควัน ความสูงจากพื้นประมาณ 10 เมตร ที่ข้อเท้าขวามีรอยไหม้และมีลวดไฟฟ้าป้องกันการโจรกรรมพาดติดอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอชุดปฏิบัติการในพื้นที่สูงมาช่วยดำเนินการนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาตรวจสอบ สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตลายสก๊อตแขนยาว สีน้ำตาล คลุมทับเสื้อยืดคอกลมสีขาว กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบสีดำ กระเป๋าเป้สะพาย สีเทา และกระเป๋าธนบัตร ภายในมีเงินสด ประมาณ 2,600 บาท และบัตรประชาชน ระบุชื่อ นายโอภาส แสงจันทร์ 34 ปี ที่อยู่ 118/2 หมู่ 10 ต.วังหว้า อ.แกลง จ.ระยอง ที่กลางหน้าอกมีรอยสัก และที่ข้อเท้าขวา มีรอยสัก ระบุวันที่ 21 มิ.ย.47


จากการตรวจสอบกับทางโรงแรมแจ้งว่าผู้เสียชีวิตไม่ใช่แขกหรือนักท่องเที่ยวที่มาเข้าพักอาศัยในโรงแรมและไม่มีใครรู้จัก โดยปกติทางโรงแรมจะเปิดลวดไฟฟ้าเพื่อป้องกันการโจรกรรมช่วงประมาณ 22.00 น.ถึง 05.00 น. โดยเมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เคยมีแขกที่เข้าพักได้มาแจ้งว่าทรัพย์สินหาย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรม วิ่งไล่ตามจับคนร้ายที่แอบปีนเข้ามาลักทรัพย์นักท่องเที่ยวในห้องพักชั้นที่ 2 แต่จับตัวไม่ได้ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นคนร้ายที่แอบปีนเข้ามาเพื่อลักทรัพย์นักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักภายในโรงแรม แต่พลาดเดินเตะลวดไฟฟ้าป้องกันการโจรกรรมจึงถูกกระแสไฟดูดเสียชีวิตก่อนมอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งนิติเวช รพ.จุฬาฯ