บิ๊กต่อศักดิ์ ผช.ผบ.ตร. นำกำลังจิตอาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา

บิ๊กต่อศักดิ์ ผช.ผบ.ตร. ว่าที่ รอง ผบ.ตร.นำเด็กนักเรียนวังน้ำเขียว จิตอาสา ตำรวจ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กว่า 4,500 ต้น ในผืนป่าชีวะมณฑลสะแกราช

วันที่ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณผืนป่าชีวะมณฑลสะแกราช บ้านห้วยน้ำเค็ม สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราช ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจโท ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วย ผบ.ตร./ว่าที่ รอง ผบ.ตร. พลตำรวจโท สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา พันเอกอรรถชัย รักษาศิลป์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 นายสุพจน์ แสนมี นายอำเภอวังน้ำเขียว

ร่วมถึงข้าราชการตำรวจ นักเรียน 6 โรงเรียนในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว เครือข่ายประชาชน รวม 600 คน ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาปลูกป่า เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ปลูก ต้นตะเคียน ต้นประดู่ป่า ต้นยาง จำนวนกว่า 4,500 ต้น ในพื้นที่กว่า 45 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าแหว่ง

โดยต้นกล้าทุกต้น จะมีการเพาะเชื้อเห็ดตับเต่า เห็ดระโงก เพื่อเป็นการสนองพระเสาวนีย์ การส่งเสริมอนุรักษ์ธรรมชาติ ทรงมีพระราชดำริให้จัดตั้ง “โครงการป่ารักน้ำ” เพื่อให้ราษฎรมีส่วนร่วมในการร่วมกันปลูกป่า พระราชดำริ “พระเจ้าอยู่หัวเป็นน้ำ ฉันจะเป็นป่า ป่าที่ถวายความจงรักภักดีต่อน้ำ พระเจ้าอยู่หัวสร้างอ่างเก็บน้ำ ฉันจะสร้างป่า”