หนุ่มคลั่งทำร้ายพ่อแม่ วิ่งแก้ผ้า ปีนรูปหล่อยาโม

หนุ่มคลั่งยาบ้า ทำร้ายพ่อแม่ ก่อนถือเสียมและค้อนแก้ผ้าวิ่งรอบหมู่บ้าน ปีนรูปหล่อย่าโม เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลังจับตัวอย่างชุลมุน

วันนี้ (26 สิงหาคม 2565) เวลา 15.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสิงสาง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเทศบาลโนนสมบูรณ์ ว่ามีบุคคลคุ้มคลั่ง ทำร้ายพ่อแม่ตัวเองและกำลังปืนขึ้นไปบนหลังคาบ้าน ที่บ้านหนองกระทุ่ม หมู่ที่ 4 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบชายถอดเสื้อผ้าอยู่บนหลังคาบ้านลักษณะกำลังคลุ้มคลั่ง ทราบชื่อต่อมาคือนายปรีชา ชุมปลา ชื่อเล่นนายเฒ่า อายุ 30 ปี เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นายปรีชามีอาการตื่นกลัว และได้ลงมาจากหลังคาบ้าน ก่อนวิ่งหนีไปพร้อมกับเสียม และค้อนปอนด์ ติดมือไปด้วย

ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปประชิดตัวเพื่อชาร์จจับตัวได้ เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังการวิ่งออกติดตามตัว ก่อนที่นายปรีชาจะวิ่งวนมาที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม ประจำตำบลโนนสมบูรณ์ และปีนขึ้นไปข้างบนรูปหล่อย่าโม ก่อนที่จะตะโกนเอะอะโวยวาย พูดจาไม่รู้เรื่อง จับใจความได้เพียงว่าอยากจะบวช ซึ่งการกระทำดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้านอย่างมาก

โดยนายปรีชา ได้คุ้มคลั่งอยู่บนรูปหล่อย่าโมนานกว่า 2 ชั่วโมง และจังหวะที่นายปรีชาเผลอเจ้าหน้าที่ได้เข้าชาร์จดึงอาวุธออกจากมือ ก่อนจะถูกชาวบ้านลากตัวลงมารุมประชาทัณฑ์จนสะบักสะบอม เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปห้ามปรามไว้อย่างชุลมุน

จากการสอบถามนางแต้ว มีขุนทด อายุ 60 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุเล่าให้ฟังว่า นายปรีชานั้นมีอาการคุ้มคลั่งมาตั้งแต่เมื่อคืน มีอาการเดินวนไปวนมาไม่หลับไม่นอน ซึ่งคาดว่าจะเสพยาบ้ามา ก่อนช่วงสายๆ จะมีอาการคลั่ง แก้ผ้าอยู่บนบ้าน ผู้เป็นพ่อขึ้นไปเตือน แต่ผู้ที่ก่อเหตุนั้นก็ได้นำไม้ไล่ตีจนผู้เป็นพ่อและแม่นั้นวิ่งหนีออกมาจากตัวบ้าน ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยระงับเหตุในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายปรีชาไปตรวจหาสารเสพติด และกักขังไว้ สภ.เสิงสาง เพื่อให้สงบสติอารมณ์ก่อน หลังจากนั้นจะได้ทำการสอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.