รวบโจรปล้นทองในห้างบิ๊กซีบ้านโป่ง มูลค่ากว่า 5 แสนบาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้(26 ส.ค.) พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พ.ต.อ.สุพมาส บัวลาด รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี พ.ต.อ.ปิยะพงศ์ วงศ์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง และจนท.ชุดทำงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาและทำแผน ที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาบ้านโป่ง สถานที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาคือ นายชัยณรงค์ ชูเลิศ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/1 ม.15 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรี ข้อหา “ชิงทรัพย์ผู้อื่น โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทาง สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมด้วยของกลางในคดี รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีขาวดำ ทะเบียน กช 558 กาญจนบุรี ,สร้อยคอทองคําจํานวน 6 เส้น, เสื้อยืด สีดำ, กางเกงยีนส์ ,โทรศัพท์

พฤติการณ์ของผู้ต้องหา เมื่อวันที่ 11 ส.ค.65 ร.ต.อ.ประสิทธิ์ ชนประเสริฐ พนักงานสอบสวน สภ.บ้านโป่ง ได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ ที่ห้างเพชรทองออโรร่า ตั้งอยู่ภายในห้างบิ๊กซี สาขาบ้านโป่ง หมู่ที่ 5 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงได้ไปที่เกิดเหตุ พนักงานร้านทองได้ให้ข้อมูลว่า มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน เข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ ได้ ทองรูปพรรณ น้ำหนักเส้นละ 2 บาท จำนวน 9 เส้น รวม 18 บาท มูลค่าประมาณ 540,000 บาท เสร็จแล้วก็หลบหนี เบื้องต้นไม่ทราบตัวผู้ก่อเหตุ และเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

ภายหลังเกิดเหตุ จากการบูรณาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 กองกำกับ การสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง ได้เข้าสืบสวนติดตามในคดี จน รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายจับ นายชัยณรงค์ ชูเลิศ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7/1 ม.15 ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จว.ราชบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดราชบุรีที่ 9220/2565 ลง 22 ส.ค.65 ในข้อหา “ชิงทรัพย์ผู้อื่น โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นการจับกุม และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทาง สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

ต่อมาเมื่อวันที่ 24 ส.ค.65 สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ที่ ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึง นำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี จากการสอบสวนเบี้องต้น ผู้รับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริง ซึ่งที่ผ่านมาผู้ต้องหามีประวัติคดีอาญาจํานวน 3 คดี ถูกจับกุมในคดีอาญาที่ 78/2551 เมื่อปี 51 ข้อหาเสพยาเสพติดฯ พื้นที่ สภ.เขาดิน,ถูกจับกุมในคดีอาญาที่ 1750/2550 เมื่อวันที่ 27 พ.ย.50 ข้อหา ผู้ใดอยู่ในวงเล่นอันขัดต่อบทแห่งพระราชบัญญัติฯ (พ.ร.บ.การพนัน) พื้นที่ สภ.บ้านโป่ง และถูกจับกุมในคดีอาญาที่ 194/2553 เมื่อวันที่ 1ก.พ.53 ข้อหา ทําอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนโดยมิได้อนุญาต พื้นที่ สภ.บ้านโป่ง