คืบหน้า กลุ่มเด็กแว้นนักเรียน สายหมอบ แข่งรถ จยย.บนถนนสายหลัก เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี แล้ว

วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวีดีโอกล้องหน้ารถ จับภาพเกลุ่มด็กนักเรียนประลองความเร็วกัน บนถนนหมายเลข 21 สระบุรี-หล่มสัก บ้านดงเข็ม ต.สามแยก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ด้วยความเร็วสูง มาด้วยกันจำนวน 4 คัน แต่มีที่ขับขี่ในท่าหมอบขับ 3 คัน และที่สำคัญ 3 คันที่หมอบขับไม่ได้ใส่หมวกกันน็อก ซึ่งถือว่าอันตรายมาก ลงในกลุ่มคนคนอำเภอบึงสามพัน(ซับสมอทอด) จ.เพชรบูรณ์

ในคลิปวีดีโอจะเห็นว่า ได้มีเด็กวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วสูง จำนวน1 คัน ผ่านรถผู้โพสต์ไปย่างรวดเร็วป่านความเร็วแสง ด้วยท่าหมอบขับ สักพักก็มีรถจักรยานยนต์ อีก 3 คัน ขับแซงขึ้นมา โดยมี 2 คันที่ขับขี่ด้วยท่าหมอบขับเหมือนคันแรก และที่สำคัญ หนึ่งในนั้นยังใส่เครื่องแบบชุดนักเรียน

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (24ส.ค.65 ) ที่บริเวณงานจราจรและลดอุบัติเหตุ สภ.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพัน ได้ทำการติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่จับกลุ่มประลองความเร็วบนถนนสายหลัก ซึ่งทุกคนเป็นเยาวชนในเขตพื้นที่ อ.บึงสามพัน แต่ไปก่อเหตุในเขตรับผิดชอบของ สภ.วิเชียรบุรี

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิเชียรบุรี ได้นำรถจักรยานยนต์สายตรวจ มายึดรถจักรยานยนต์ ทั้ง 4 คัน ที่ปรากฏในคลิปพร้อมเชิญผู้ปกครองและเด็ก เดินทีาไปที่ สภ.วิเชียรบุรี เพื่อเข้าพบเจ้าพนักงานจราจร สภ.วิเชียรบุรี ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์

ในเบื้องต้น ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหา แข่งรถบนทางหลวงโดยไม่ได้รับอนุญาต ชึ่ง มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000บาท ถึง 10,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ รวมทั้งพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาต ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 134 ประกอบมาตรา 160 ทวิ ให้ผู้ถูกกล่าวหาพร้อมผู้ปกครอง ทราบ

สำหรับรถจักรยานยนต์ทั้ง 4 คัน ที่ใช้ในการก่อเหตุ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการยึดไว้เป็นหลักฐานในคดี จนกว่าการดำเนินคดีจะสิ้นสุด และนำตัวเยาวชนทั้งหมดก่อเหตุ ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.วิเชียรบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป