จับแล้วโชว์เฟอร์ ขนแรงงานเมียนมาร์ 32 คน หลังหนีไปกบดานที่ชุมพร

วันนี้(20 ส.ค.65) เวลา 14.30 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง เปิดเผยกรณีเหตุรถบรรทุกกระบะขนแรงงานเมียนมาร์พลิกคว่ำที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเมื่อวันที่ 17 ส.ค.65 ช่วงสาย ที่ผ่านมานั้น


ล่าสุด สั่งการให้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 นำกำลังฝ่ายสืบสวน บก.สส.ภ.8 , กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ร่วมกับ ตม.จว.นครศรีธรรมราช ติดตามจนสามารถจับกุมตัว นายธีรวัฒน์ พลจันทร์ อายุ 27 ปีโชเฟอร์ขับรถบรรทุกหลังเกิดเหตุหนีไปกบดานบ้านญาติที่จังหวัดชุมพรเบื้องต้นเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าตนได้เป็นผู้เช่ารถคันดังกล่าวจากนายศุภกร สงวนนามสกุล โดยเช่ารถมาทั้งหมด 21 วัน ในราคาเหมาจ่าย 20,000 บาท และตนได้รับการว่าจ้างจากเจ๊รัตน์ โดยได้ค่าตอบแทน 25,000 บาท ต่อครั้ง ทำหน้าที่พาไปส่งที่บริเวณ อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา ให้กับ นายหน้าชาวเมียนมาร์รับช่วงต่อ ไปส่ง ที่ประเทศมาเลเซีย
หลังจากนี้จะได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรฯ , ขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตฯ ,ไม่หยุดรถเพื่อให้การช่วยเหลือตามสมควรฯ” และจะขยายผลนำตัวผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ระดมกวาดล้างกระบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวโดยผิดกฎหมายตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งทุกหน่วยงานความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจได้บูรณาการทำงานร่วมกันมาโดยตลอด จึงขอเตือนผู้ที่คิดจะกระทำผิด หรือกระทำอยู่ เพราะหวังค่าตอบแทนที่สูง ท่านจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยกวดขันระวังป้องกันมิให้มีการลักลอบขนแรงงานโดยผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด และหากพบการกระทำผิดให้ทำการขยายผลถึงผู้ร่วมกระบวนการทุกราย