ชื่นชม!! ร.ต.อ.รุดช่วยเจรจา สาวน้อยใจแฟนคิดสั้นจะกระโดดสะพานพระราม 8 ก่อนโทรตามแฟนมารับกลับบ้านอย่างปลอดภัย

เมื่อ 15.00 น.วันที่ 20 ส.ค. ร.ต.อ.เกษมสิทธิ์ โคตรอาษา รอง สวป.สน.บวรมงคล รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า 191 ว่ามีผู้หญิงจะกระโดดสะพานพระราม8 ถนนพระราม 8 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ช่วงกลางสะพานพระราม8 พบหญิง (ไม่ทราบชื่อนามสกุล) อายุ ประมาณ 20 ปี ชาวจังหวัดน่าน สภาพนั่งร้องไห้อยู่ห้อยขาลงไปด้านนอกสะพาน จึงทำการเจรจาเกลี้ยกล่อมโดยใช้เวลากว่า10 นาทีจึงยอมลงมาด้านล่างอย่างปลอดภัย

ร.ต.อ.เกษมสิทธิ์ เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังเตรียมออกไปภาระกิจรับเสด็จ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุผ่านฟ้า ผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ว่ามีเหตุ จึงรีบออกไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่ามีเจ้าหน้าที่สืบนครบาลกำลังเจรจากับหญิงคนดังกล่าว จากการตรวจสอบเห็นว่าผู้ก่อเหตุกำลังนั่งเอาขาห้อยออกนอกสะพานทำทีจะกระโดด จึงทำการพูดคุยเจรจาเพื่อให้ยอมลงมาข้างล่าง ซึ่งจากการสอบถามหญิงสาวคนดังกล่าวได้แต่พูดว่า”ชีวิตไม่มีอะไรเหลือแล้ว” ซึ่งสาเหตุมาจากความเครียดเนื่องจากมีปัญหากับแฟนหนุ่มจึงคิดจะมาก่อเหตุ เมื่อเจรจาพูดคุยสักพักจึงยอมลงมาด้านล่าง ก่อนจะพาไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักและติดต่อให้แฟนหนุ่มเดินทางมารับกลับบ้านโดยดี