ตร.ภาค 7 สูญเสีย “ดาบไผ่” ตำรวจสืบสวนมือดีอีก 1 ราย หลังปฎิบัติหน้าที่จับกุมยาบ้า

ตร.ภาค 7 สูญเสีย “ดาบไผ่” ตำรวจสืบสวนมือดีอีก 1 ราย หลังปฎิบัติหน้าที่จับกุมยาบ้า เตรียมขยายผล แต่ประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำบาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตที่ รพ.ส่วนลูกชายเตรียมสอบ ตร.หลังพลาดเมื่อปีที่แล้ว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 18 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดภาค 7  (ศป.ปส.ภ.7) ที่มี พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7เป็นหัวหน้าชุด ได้ทำการสืบสวนขยายผลการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และได้เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งยี่ห้อ โตโยต้า คัมรี่ สีบอรนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน  กน 877 นครปฐม เสียหลักพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 3086 โค้งบ้านเขาดินสอ หมู่ 9 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.บ่อพลอย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมบ่อพลอยร่วมใจร่วมทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

จากสภาพพบว่ารถยนต์เก๋งคันดังกล่าวอยู่ในสภาพพังยับเยินลักษณะพลิกคว่ำหลายตลบ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น จากนั้นจึงรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบ่อพลอย ทราบชื่อต่อมาคือ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค  รอง สว.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี อายุ 53 ปี ช่วยราชการ ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดภาค 7  (ศป.ปส.ภ.7) ที่มี พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7เป็นหัวหน้าชุด เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บมีแผลเปิดที่ศรีษะถึงกะโหลก  แขนขวาหักผิดรูป ขาขวาท่อนบนท่อนล่างหักผิดรูป  มีอาการแน่นหน้าอกหายใจเร็ว จากการสอบถามเจ้าตัวจำเหตุการณ์ไม่ได้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นทราบว่า ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค  รองสว.กก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี อายุ 53 ปี ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ในการขยายผลล่อซื้อยาบ้าขณะปฏิบัติงานเข้าทำการจับกุมขบวนการค้ายาบ้าเครือข่าย “เอริด หนองกระทุ่ม” ในพื้นที่ อ.บ่อพลอย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ภาค 7สามารถตรวจยึดยาบ้า ได้ 6,800 เม็ด  
โดย ผลการปฏิบัติในครั้งนี้สามารถขยายผลจับยาบ้าในครั้งนี้รวม ประมาณ 8,800 เม็ด จับกุมผู้ต้องหาร่วมเครือข่าย “เอริด หนองกระทุ่ม” จำนวน 3 คน จากนั้นได้มีการขยายผลเพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการ
แต่ในระหว่างการเข้าจู่โจมในปฏิบัติการครั้งนี้ ร.ต.ต.อนุชิตฯ ได้ขับรถยนต์เก๋งไปเพียงคนเดียว เพื่อติดตามรถของคนร้ายเมื่อถึงบริเวณทางโค้ง รถยนต์เกิดเสียหลักพลิกคว่ำ ร.ต.ต.อนุชิต ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบ่อพลอย
การเสียชีวิตของ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค หรือที่เพื่อนๆตำรวจด้วยกันเรียกชื่อกันติดปากว่า “ดาบไผ่”ถือว่าสูญเสียตำรวจน้ำดีอีก 1 นาย โดยมีผลงานการจับกุมคดีต่างๆมากมาย ซึ่งการเสียชีวิตของ ร.ต.ต.อนุชิต เป็นการเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่โดยแท้จริง
ซึ่ง ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค มีบุตร จำนวน 2 คน คนโตเป็นหญิง ส่วนคนเล็กเป็นชาย ซึ่งลูกชายคนเล็กเคยไปสอบตำรวจมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่แล้ว และปีนี้ลูกชายคนเล็กของ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค มีความตั้งใจว่า ปีนี้จะไปสอบเพื่อให้ติดตำรวจให้ได้ เพื่อต้องการเดินตามรอยเท้าพ่อ ซึ่งนิสัยส่วนตัวของ ร.ต.ต.อนุชิต คลังนาค หรือดาบไผ่ เป็นคนไม่ดื่มเหล้าไม่สูบบุหรี่ นิสัยดี เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนตำรวจ และเพื่อนๆที่อยู่นอกวงการเป็นอย่างมาก