ตร.อ่างทองร่วมปกครองเปิดยุทธการปิดประตูตีแมวจับรถแปลงสภาพหน้าวิทยาลัยชื่อดัง

เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันนี้(16สค.65)ที่ถนนหน้าวิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมฝ่ายปกครอง ดักจับรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ แต่งเป็นรถซิ่งเพื่อทำการแข่งขันในถนนสายต่างๆของจังหวัดอ่างทอง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้แก่ประชาชนที่ใช้ถนน และประชาชนที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียงถนน

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ณัฎฐพงษ์ ศรีเพ็ญประภา ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง ออกจับกุมรถจักรยานยนต์แปลงสภาพสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และพล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.จึงร่วมกับนายสกล แก้วปวงคำ นายอำเภอเมืองอ่างทอง เปิดยุทธการปิดประตูตีแมว จนสามารถจับกุมรถจักรยานยนต์แปลงสภาพแต่งเป็นรถซิ่งเพื่อใช้แข่งขันบนถนนหลวงได้ 23 คัน

พ.ต.อ.ณัฎฐพงษ์ ศรีเพ็ญประภา ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง กล่าวว่า รถจักยานยนต์ที่ยึดมาเป็นนโยบายของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิติประภัสร์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฎิบัติการเชิงรุกในการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง ในเขตพื้นที่ของสถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง  โดยจัดเจ้าหน้าตำรวจลงตรวจพื้นที่กลุ่มเสี่ยงวัยที่จะนำรถไปดัดแปลงสภาพผิดจากเดิม เช่นคันเกียร์ผิดจากตำแหน่งเดิม ดัดแปลงท่อให้ดังขึ้น  แปลงล้อจากเดิมที่เป็นมาตรฐานให้ขนาดต่างไป ซึ่งเหล่านี้เป็นมีพฤติกรรมในการขับขี่ โดยจะขับขี่เป็นกลุ่มทำให้เกิดอันตรายต่อตัวเองและผู้ใช้เส้นทางได้  เราจึงดำเนินการตรวจสอบพร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ดัดแปลงสภาพ รวมไปถึงร้านซ่อมรถจักยานยนต์ด้วย