สืบเตาปูนรวบโจรบุกลักทรัพย์บ้านพักนายทหารยศพันโท พบประวัติคดีอื้อ

เมื่อวันที่ (16 ส.ค.65 ) พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ ผกก.สน.เตาปูน ได้รับรายงานว่า พ.ต.ท.สุรเดช ฉัตรไทย รองผกก.สส.สน.เตาปูน , พ.ต.ท.ไพรวัลย์ ธนารมย์ สว.สส. ร.ต.ต.สาม กายตะขบ รอง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน ร่วมกันจับกุมตัว นายประเทือง ขุ่ยทอง อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์บ้านพักนายทหาร จับกุมได้ที่ ห้องเช่าเลขที่ 122 ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 4 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม.

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้มีนายทหารยศพันโทขอสงวนชื่อ-นามสกุล (ผู้เสียหาย) แจ้งว่าได้กลับมาที่บ้านพักราชการของทหาร ปากซอยสามเสน 32 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี กรุงเทพฯ พบว่าบ้านถูกรื้อค้นมีทรัพย์สินหายไปอาทิเช่น พระสมเด็จวัดระฆัง เหรียญรัชกาลที่ห้า หลวงปู่ทวดวัดช้างไห้เนื้อว่าน นาฬิกาข้อมือ สร้อยคอทองคำ และแหวนรุ่นทองคำ รวมความเสียหายทั้งสินประมาณ 441,000บาท ต่อมา พ.ต.ท.สุรเดช พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.เตาปูน จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นชาย 1 คนเดินเข้าไปยังบ้านผู้เสียหาย ก่อนจะออกมาจากที่เกิดเหตุ แล้วหลบหนีขึ้นโดยสารรถประจำทางไปลงที่บริเวณสี่แยกบ้านแขก ถนนประชาธิปก ก่อนนำสร้อยคอทองคำ และกรอบพระทองคำไปขายที่ร้านรับซื้อของ ทางชุดทำงานได้กระจายกำลัง จากการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหา เช่าห้องพักอยู่ซอยตากสิน 4 ก่อนจะพบตัวผู้ต้องหา และขอตรวจค้น ที่กระเป๋ากางเกง พบแหวนรุ่นทองคำ (ที่ขโมยมา) พระเครื่องจำนวน 3 องค์ นาฬิกาจำนวน 2 เรือน และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันที่ไปก่อเหตุ

จากการสอบสวนนายประเทืองฯ(ผู้ต้องหา) ให้การยอมรับสารภาพว่า ได้เข้าไปลักทรัพย์ในบ้านพักราชการทหารจริง จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหาเบื้องต้น พบว่ามีประวัติถูกจับกุมในคดียาเสพติดในท้องที่ สน.สำเหร่ จำนวน 4 ครั้ง และคดีลักทรัพย์จำนวนหลายครั้ง ล่าสุดถูกจับกุมคดีลักทรัพย์ของ สน.ท่าพระ เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำพิเศษธนบุรีออกมาเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา และยังมีหมายจับคดีลักทรัพย์ของ สน.ประชาชื่นอีก 1 คดี เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา”ลักทรัพย์”นำตัวส่งพนักงาน สอบสวนสน.เตาปูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป