นักเลงฝึกหัด! ตร.บางเขน รวบโจ๋ 19 พกปืนพร้อมกระสุน อ้างยืมเพื่อนมาไว้ป้องกันตัว หวั่นเจอคู่อริมาทำร้าย

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 13 ส.ค.65 พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.ป.สน.บางเขน พร้อมด้วย พ.ต.ต.อดุลย์ โพธากาญ สวป., ร.ต.อ.รัตนชัย สลับศรี รอง สวป., ร.ต.อ.สุภัทร หนูเขียว รอง สว.สส.ช่วยราชการฝ่ายป้องกันปราบปราม และชุดสายตรวจเคลื่อนที่เร็ว(จู่โจม) สน.บางเขน ร่วมกันจับกุมนายจีรศักดิ์ หรือเต้ย เมฆชัย อายุ 19 ปีพร้อมของกลางอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์(ปืนปากกา) 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด.38 จำนวน 1 นัด โดยจับกุมบริเวณปากซอยวัชรพล 3 ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม.

สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจในพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม ผ่านมาถึงบริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ปากซอยวัชรพล 3 พบวัยรุ่นชาย อายุประมาณ 19 ปียืนอยู่ลักษณะท่าทางมีพิรุธลุกลี้ ลุกลน ต้องสงสัยน่าจะมีสิ่งผิดกฏหมายซุกซ่อนอยู่ และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ วัยรุ่นชายคนดังกล่าวพยายามจะเดินเลี่ยงหลบหนี จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนปากกา ซุกซ่อนอยู่บริเวณเอวที่ขอบกางเกงสวมใส่ จึงควบคุมตัวไว้

จากการสอบถามให้การว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลางดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยยืมมาจากเพื่อนที่ชื่อเล่นว่า นายกัส(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง)อายุประมาณ 19 ปี ที่พักอาศัยย่านธัญบุรี จ.ปทุมธานี มาไว้เพื่อป้องกันตัวเนื่องจากตนกลัวเจอคู่อริมาทำร้ายในเวลาที่ออกจากบ้านไปไหนๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา”มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือจำเป็นเร่งด่วน”นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

/////